Chính trị

Đoàn kiểm tra số 01 của BTV Huyện uỷ làm việc tại thị trấn Yên Bình

21/11/2023 15:11 464 lượt xem

Vừa qua, Đoàn kiểm tra số 01 của BTV Huyện uỷ do đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại thị trấn Yên Bình nhằm nắm bắt tình hình kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2023; cùng đi có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và một số ngành của huyện.

Đoàn kiểm tra số 01 của BTV Huyện uỷ làm việc tại thị trấn Yên Bình
Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện uỷ chủ trì làm việc tại thị trấn Yên Bình
Đoàn đi thăm mô hình trồng khoai tây vụ đông

 Trong 10 tháng năm 2023, Đảng ủy đã xây dựng và ban hành được 184 văn bản, Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết và các chương trình, kế hoạch của tỉnh, của huyện, thực hiện các tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn trong năm 2023. Đảng ủy xây dựng kế hoạch tuyên truyền, định hướng tổ chức các hoạt động chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với mừng xuân Quý mão năm 2023 và các ngày lễ lớn trong năm. Đảng ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, kết quả đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng tỷ lệ chi bộ đạt loại Tốt đạt 88% trở lên, các chi bộ còn lại xếp loại Khá, không có chi bộ xếp loại yếu kém,xây dựng “Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ cơ sở 4 tốt” triển khai tới 19/19 chi bộ trực thuộc; Xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên năm 2023 và Kế hoạch đột phá về công tác kết nạp đảng viên mới giai đoạn 2023 – 2025; phân bổ giao chỉ tiêu cho các chi bộ thực hiện. Qua đó kết nạp Đảng viên mới được 07 đảng viên và chuyển đảng chính thức là 06 đồng chí. Tích cực vận động thực hiện các công trình chào mừng 20 năm thành lập huyện Quang Bình, về cơ bản các chi bộ, thôn tổ đã hoàn thành các công trình. Về thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế,trong 18 chỉ tiêu chủ yếu, có 16 chỉ tiêu đạt 100% trở lên; 02 chỉ tiêu đạt trên 76,95% đến dưới 100%.

Qua đi kiểm tra thực tế các các mô hình phát triển kinh tế trồng khoai tây trên địa bàn thị trấn, kiểm tra các văn bản, chỉ thị thị, Nghị quyết của các cấp. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của cấp uỷ Đảng, thị trấn về thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên và thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra năm 2023. Đề nghị thị trấn cần tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp của đoàn công tác,tiếp tục rà soát cụ thể các chỉ tiêu PTKT-XH và có sự so sánh đánh giá các chỉ tiêu đạt và chưa đạt, cần duy trì và tiếp tục nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cao, tuyên truyền sâu rộng tới các hộ gia đình thực hiện tốt Chương trình cải tạo vườn tạp; Tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch trồng và chăm sóc cây vụ đông đảm bảo đạt kế hoạch giao, rà soát và phân công cán bộ, đảng viên giúp đỡ các hộ nghèo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chỉ thị 09 và Nghị quyết số 27 về xoá bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh các dịch vụ thương mại, tận dụng các khoản thu thuế và phí phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch; quản lý và xử lý tốt việc xây dựng nhà trái phép và quản lý hành lang đô thị; tiếp tục tục triẻn khai tốt 03 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website