Chính trị

Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc tại Quang Bình

18/03/2024 09:27 245 lượt xem

T/h: Quỳnh Hoa (Quang Bình)

Ngày 15/3, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Quang Bình theo Kế hoạch số 67-KH/BDVTU, ngày 2.2.2024 về việc nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Ban Dân vận Huyện ủy, một số ngành liên quan.

Thăm mô hình Dân vận khéo tại xã Xuân Giang

Tại buổi làm việc Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đi thăm 1 số mô hình tại xã Xuân Giang như: Mô hình trồng susu của hộ ông Hoàng Văn Dũng, thôn Then với diện tích 3000m2 (mỗi năm đem lại cho gia đình gần 200 triệu đồng từ thu hoạch ngọn và quả, giá bán dao động từ 15-25 nghìn/kg tùy thời điểm). Thăm mô hình dịch vụ tổng hợp (bể bơi, hồ câu, nuôi các loại cá của hộ ông Hoàng Văn Thực, thôn Then với diện tích hơn 3000m2, thu nhập gần 200 triệu/ năm). Tại các mô hình đến thăm, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các hộ gia đình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Mong muốn các hộ phát huy thành quả đã đạt được, lan tỏa mô hình trong và ngoài xã để các hộ khác học tập và làm theo, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế chung của huyện. Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Xuân Giang, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ biểu dương những kết quả của xã đạt được trong việc thực hiện tốt Nghị quyết số 27-NQ/TU của Tỉnh ủy về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp số văn minh trong Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến 2030; việc thực hiện quy chế dân chủ đã được thực hiện tốt tuy nhiên cần bổ sung, điều chỉnh quy ước, hương ước sát với thực tế. Cần phát huy các lễ hội, di sản, phát triển du lịch của các làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Tày nhằm từng bước nâng cao mức sống cho người dân...

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại xã Xuân Giang
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với huyện Quang Bình

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quang Bình. Qua nghe báo cáo nhanh về tình hình thực hiện công tác dân vận trong thời gian qua, lãnh đạo ban dân vận tỉnh ghi nhận kết quả đã đạt được của huyện, đồng thời mong muốn huyện Quang Bình tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao đối với các nội dung hoạt động của công tác dân vận. Trong công tác tuyên truyền, vận động cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội; thu hút, tập hợp những người có uy tín, năng lực ở cơ sở cùng tham gia công tác vận động quần chúng, tăng cường bám nắm cơ sở. Đảm bảo các hoạt động được công khai, dân chủ, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Chú trọng công tác dân tộc, tôn giáo.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website