Tin địa phương

Đoàn công tác của huyện Quang Bình làm việc với xã Vĩ Thượng

26/06/2015 00:00 134 lượt xem

Chiều ngày 25.6, Đoàn công tác của huyện Quang Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Vĩ Thượng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. đồng thời, kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã Vĩ Thượng. cùng đi có các phòng, ban liên quan, các cơ quan phụ trách xã Vĩ Thượng.
Qua báo cáo cho thấy, ngay từ đầu năm 2015, BCH, BTV Đảng ủy xã đã lãnh, chỉ đạo, nghiêm túc thực hiện quy chế làm việc, đẩy mạnh chấn chỉnh, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của các ngành, đoàn thể trong xã, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao. Xã Vĩ Thượng tập trung phát huy lợi thế của địa phương, chú trọng công tác phát triển Đảng, phát triển kinh tế xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã đã đạt được 13/19 tiêu chí, trong 6 tháng đầu năm, nhân dân đã tiến hành mở mới, nâng cấp được 11,2 km đường giao thông nông thôn. Về kết quả thực hiện tiêu chuẩn làng mới, xã đã chọn thôn Trung và thôn Yên Thượng làm điểm để tổ chức thực hiện, đến nay đã tổ chức đăng ký 100% các chỉ tiêu để thực hiện. Chương trình sản xuất vụ xuân, công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, công tác phòng chống hạn hán, phòng cháy, chữa cháy được duy trì, đảm bảo. Nhiều mô hình phát triển kinh tế, cách làm hay mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nhân dân. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được quan tâm, giữ vững, ổn định, đời sống của bà con nhân dân trong xã đang từng bước được nâng cao. Bên cạnh các kết quả đã đạt được, vẫn còn nhiều mặt tồn tại, hạn chế, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Xã Vĩ Thượng cần rà soát toàn bộ lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2015 và có báo cáo cụ thể; khẩn trương triển khai hoàn thành các chỉ tiêu về trồng rừng, trồng cam; Đảng ủy, chính quyền xã xây dựng kế hoạch xuống thôn làm việc cụ thể đối với từng công việc, từng chỉ tiêu cụ thể về chương trình xây dựng nông thôn mới; các Ban, ngành liên quan phối hợp với UBND xã rà soát lại các công trình xây dựng trên địa bàn xã, khẩn trương hoàn tất các thủ tục để tiến hành khởi công 3 cây cầu đã được phê duyệt, xây dựng đường bê tông hóa cụ thể với từng loại đường, hợp với tiêu chí xây dựng nông thôn mới….

Trước buổi làm việc, đoàn đã tiến hành đi kiểm tra, khảo sát những nội dung còn thiếu, chưa đạt trong qúa trình triển khai xây dựng xã điểm nông thôn mới của huyện, gấp rút hoàn thành để công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia nông thôn mới trong năm 2015; kiểm tra mặt bằng nhà văn hóa thôn Hạ Quang và thôn Yên Thượng, hệ thống tường bao chợ Vĩ Thượng.

Tin khác

Liên kết website