Chính trị

Tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” năm 2023

02/11/2023 08:18 308 lượt xem

BHG - Chiều 1.11, UBND tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC)" trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023. Dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) CCHC tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó BCĐ CCHC tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ CCHC tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; UBND các huyện, thành phố; Ban Tổ chức cuộc thi; đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi.

Tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” năm 2023
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích đóng góp đối với cuộc thi.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao giải Nhất cho tập thể đạt giải.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao giải Nhất cho các cá nhân đạt giải.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về CCHC trên địa bàn tỉnh Hà Giang" năm 2023 diễn ra trong vòng 3 tuần, bắt đầu từ ngày 11.9 - 1.10.2023. Thông qua công tác tuyên truyền, sau 3 tuần thi, có tổng số 141.680 người tham gia dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân đang sinh sống trên địa bàn huyện, tỉnh. Trong đó, có 121 người ở các địa phương khác tham gia dự thi, cho thấy sự lan tỏa, tác động sâu rộng của cuộc thi. Căn cứ thể lệ và kết quả tham gia dự thi, Ban Tổ chức quyết định công nhận và trao giải thưởng cho 6 tập thể và 33 cá nhân đã đạt giải trong cả 3 tuần thi. Trong đó, giải Nhất tập thể trao cho đơn vị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bắc Quang; giải Nhất trao cho 3 cá nhân, gồm: Ngô Thị Hường, Phòng Tư pháp huyện Bắc Quang; Lý Văn Linh, Bảo hiểm Xã hội huyện Bắc Quang; Nông Phúc Mạnh, Công an huyện Bắc Mê.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhì cho tập thể đạt giải.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhì cho các tập thể đạt giải.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Ba cho các cá nhân đạt giải.

Kết quả cho thấy, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Giang" năm 2023 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả. Thành công của cuộc thi đã tạo phong trào tìm hiểu về các nội dung liên quan đến công tác CCHC, qua đó nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác CCHC.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về CCHC trên địa bàn tỉnh Hà Giang" năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Dư âm của cuộc thi sẽ còn lan tỏa trong xã hội, trong mỗi tổ chức, cá nhân tham gia. Kết quả cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là ý nghĩa và giá trị tuyên truyền, giáo dục. Cuộc thi đã trở thành cầu nối giữa chính quyền với Nhân dân, tạo động lực thúc đẩy công tác cải cách hành chính của tỉnh; đưa công tác cải cách hành chính ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Trong thời gian tới, đề nghị, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, đặc biệt tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ cơ bản của cá nhân, tổ chức, trách nhiệm của cơ quan nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính, góp phần đẩy mạnh CCHC và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Tin, ảnh: Phi Anh

Tin khác

Liên kết website