Chính trị

Tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND huyện tại thôn Yên Sơn, xã Yên Hà

12/06/2023 15:54 411 lượt xem

Sáng  08/6, Tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện Quang Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Yên Sơn, xã Yên Hà. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường  trực UBND huyện và các ông bà Tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện, Tổ Đại biểu số 03 HĐND xã Yên Hà cùng các bậc cử tri 2 thôn Xuân Hà, Yên Sơn.

Tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND huyện tại thôn Yên Sơn, xã Yên Hà
Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và các ông bà Tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Yên Hà và tặng quà cho 03 hộ nghèo

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện đã thông báo dự kiến các nội dung kỳ họp thứ 10 khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và nghe Tổ đại biểu HĐND huyện thông qua Bộ luật tham gia đóng BHXH đối với người dân; phổ biến tuyên truyền về quy định xử phạt hành chính đối với hành vi lái xe vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Tổ Đại biểu số 03 HĐND xã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND xã khóa 22, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại buổi tiếp xúc các bậc cử tri 2 thôn đã đề xuất, kiến nghị với các đại biểu HĐND huyện, xã một số vấn đề như: Tu sửa lớp học và công trình nhà vệ sinh cho điểm Trường thôn Yên Sơn, chế độ hỗ trợ về chi trả dịch vụ môi trường rừng, thiên tai, dịch bệnh vẫn còn chưa kịp thời, cần công khai các khoản trước nhân dân về các chế độ hỗ trợ của Nhà nước; đề nghịNhà nước hỗ trợ cấp nước sạch cho nhân dân;tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ để công trình thi công và đưa vào sử dụng sẽ được bảo đảm chất lượng.

Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của các cử tri  tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện và tổ đại biểu số 03 HĐND xã, lãnh đạo UBND xã đã trả lời làm rõ những vấn đề còn vưỡng mắc để các cử tri nắm và đã trực tiếp giải đáp, trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết; đồng thời tiếp thu và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của các cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Dịp này, tổ Đại biểu số 06 HĐND huyện đã trao 03 xuất quà cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnhkhó khăn của 2 thôn Xuân Hà, Yên Sơn xã Yên Hà nhân dịp tiếp xúc cử tri.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website