Kinh tế

Tổ Đại biểu số 2 HĐND giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới tại thị trấn Yến Bình

29/11/2015 00:00 385 lượt xem

Ngày 27/11, Tổ Đại biểu số 2 HĐND đã có buổi giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại thị trấn Yến Bình. Dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND và các đoàn thể thị trấn Yên Bình.

 Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng NTM huyện, BCĐ thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, từ đó mức sống của người dân ngày một cải thiện và nâng cao, vận động nhân dân hiến đất làm các công trình công cộng, đường bê tông nông thôn, đóng góp tiền của và ngày công vào các dự án, chương trình nông thôn mới với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; thực hiện chương trình nhà sạch vườn đẹp được trên 180 hộ của 10/11 thôn, tổ dân phố, vận động nhân dân trồng rừng được trên 700 ha đạt 127% kế hoạch giao. Qua đó thị trấn đã triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới có hiệu quả.

Kết luận buổi giám sát đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới BCĐ xây dưng nông thôn mới thị trấn cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về nông thôn mới để thay đổi nhận thức của nhân dân về nông thôn mới; cán bộ thị trấn cần gần dân hơn, bám sát các thôn tổ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để nhân dân tham gia tích cực vào các chương trình nông thôn mới; biểu dương những gương điển hình trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website