Kinh tế

Sở Công thương làm việc tại Quang Bình

26/03/2024 22:20 313 lượt xem

Chiều ngày 25/3, Đoàn công tác của Sở Công thương do đồng chí Triệu Tài Phong – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình, nhằm nắm bắt tình hình thực hiện công tác quản lý Nhà nước và các chỉ tiêu kế hoạch ngành Công thương trên địa bàn huyện. Dự và làm việc với đoàn công tác của Sở Công thương có đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số ngành chuyên môn huyện Quang Bình.

Hiện nay Cụm công nghiệp Tân Bắc đã, đang thu hút được 03 đơn vị, trong đó có 01 đơn vị đang hoạt động là Nhà máy gạch Tuynel còn 02 công ty đang triển khai là Công Ty TNHH An Việt Phát Hà Giang và Công ty TNHH An Việt Phát Mã Pì Lèng. Huyện luôn chú trọng phát triển Tiểu thủ công nghiệp nông thôn nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hỗ trợ bao bì cho các sản phẩm OCOP của huyện. Chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác. Hệ thống điện lưới nông thôn trên địa bàn huyện hiện nay đã được quan tâm đầu tư, huy động mọi nguồn lực để triển khai các dự án, công trình cấp điện đến các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện; huyện có 135 thôn, tổ dân phố, hiện còn 19 thôn chưa có điện lưới Quốc gia. Chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Công Thương, các chợ nông thôn trên địa bàn huyện

Đồng chí Triệu Tài Phong - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc lãnh đạo Sở Công thương đề nghị huyện quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục theo quy định để thu hút đầu tư; thực hiện về khuyến công bằng vốn nhà nước cần đảm bảo các thủ tục quy trình theo quy định, phát triển và duy trì các sản phẩm OCOP; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước với các công trình, dự án đang triển khai thực hiên trên địa bàn huyện; đặc biệt công tác chuyển đổi mô hình quản lý chợ; đẩy mạnh công tác hoàn thiện các thủ tục cho các thủy điện đảm bảo đúng quy định của Nhà nước; thống kê các thôn chưa có điện và phục vụ cho số hộ gia đình sử dụng điện trên địa bàn huyện; quan tâm hỗ trợ các xã nông thôn mới  nâng cao đối với các tiêu chí về hạ tầng giao thông, điện….

Lý San

Tin khác

Liên kết website