Kinh tế

Nông dân huyện Quang Bình tích cực ra đồng chăm sóc Lạc xuân năm 2024

05/04/2024 07:52 383 lượt xem

Trên các cánh đồng những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tích cực ra đồng chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây Lạc, thời điểm cây sinh trưởng và phát triển tốt, hứa hẹn đạt năng suất cao cuối vụ.

Bà con trên địa bàn huyện đang tích cực ra đồng chăm sóc Lạc xuân 

Vụ xuân năm nay, toàn huyện gieo trồng được gần 2.115,5 ha/2.098,6 ha đạt 100,81% kế hoạch. Diện tích Lạc xuân với các giống lạc thuần, chủ yếu tập trung nhiều ở các xã như: Bằng Lang, Xuân Giang, Tiên Yên, Vĩ Thượng,…Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất cũng như đưa các giống lạc chất lượng cao, phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của địa phương vào gieo trồng nên đến thời điểm này toàn bộ diện tích Lạc xuân phát triển đồng đều, đang trong giai đoạn phân cành. Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tích cực ra đồng tỉa, dặm bổ sung những cây lạc bị chết, xới đất, làm cỏ cho đất tơi xốp; đồng thời kết hợp bón phân, bón vôi, phun thuốc kích thích qua lá để cây Lạc phát triển, ra hoa và đậu quả theo đúng thời gian mùa vụ.

 Tuy nhiên, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, độ ẩm không khí tăng cao là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát triển và gây hại. Do vậy, bà con nông dân cần chăm sóc cây lạc theo đúng quy trình quỹ thuật; thường xuyên thăm đồng, kiểm tra tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, đảm bảo cho cây lạc sinh trưởng, phát triển tốt, đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho Nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần giảm nghèo tại các địa phương.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website