Kinh tế

Quang Bình thu hoạch lúa Mùa

10/10/2021 14:35 259 lượt xem

Những ngày này, nông dân trên địa bàn huyện Quang Bình hối hả thu hoạch vụ lúa Mùa năm 2021 trên nhiều cánh đồng, nhà nông hết sức phấn khởi vì năm nay lúa được mùa.

Quang Bình thu hoạch lúa Mùa
Bà con nhân dân thu hoạch lúa Mùa

Vụ Mùa năm nay, huyện Quang Bình gieo cấy trên 5.715,1ha lúa; năng xuất ước đạt khoảng 59,1 tạ/ha, sản lượng ước đạt 33.720 tấn so với cùng kỳ năm trước đạt 100,62%. Trong đó, tập trung đưa các giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, các giống lúa chất lượng cao, phù hợp với từng chất đất và tăng tỷ lệ sử dụng giống xác nhận để bảo đảm năng suất và kịp tiến độ thu hoạch. Chủ động ngay từ đầu vụ và tuân thủ quy trình kỹ thuật chăm sóc của cán bộ khuyến nông, vì vậy toàn bộ diện tích lúa của bà con trên địa bàn toàn huyện đều phát triển tốt và chín đồng đều cho năng suất cao.

Hiện nay tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi bà con nhân dân đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch trên diện rộng. Đến này bà con nhân dân đã thu hoạch trên 60% diện tích, dự kiến vào giữa tháng 10 sẽ thu hoạch xong vụ Mùa. Đối với những thửa ruộng sau khi gặt xong, bà con nông dân sẽ tập trung thực hiện cắt gốc rạ, làm đất, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ Đông Xuân năm 2022.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website