Chính trị

Quang Bình họp triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19

02/11/2021 07:10 243 lượt xem

Sáng ngày 02/11, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến từ huyện đến các xã về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Dự có Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, đoàn thể; thành viên BCĐ phòng, chống dịch huyện cùng điểm cầu các xã. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang Bình họp triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo nhanh về tình hình của huyện, tính đến hết ngày 01/11/2021 toàn huyện ghi nhận 03 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xã Bằng Lang và xã Tiên Yên, hiện cả 3 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viên Đa khoa huyện, sức khỏe ổn định. Huyện đã kích hoạt các đội đáp ứng nhanh của huyện, phối hợp với BCĐ các xã tiến hành truy vết, khoang vùng để dập dịch, thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tổng số đã truy vết được 288 trường hợp cho kết quả âm tính, truy vết toàn bộ F2; đồng thời tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm “Thông điệp 5k” và tiến hành phun khử trùng tại các gia đình có ca nghi nhiễm. Huyện cũng tiến hành kiện toàn các tổ Covid-19 cộng đồng; ngành chuyên môn cũng tham mưu cho huyện ra Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực 03 trường hợp nghi nhiễm ở xã Bằng Lang và xã Tiên Yên (nếu có ca nhiễm xảy ra). Về hoạt động các ly y tế, tổng số cách ly tập trung tại huyện là 290 người, trong đó 258 người đã hết thời gian cách ly, còn 32 công dân đang cách ly; cách ly tại nhà là 1.621 công dân. Công tác tiêm chủng đã tiến hành 6 đợt với 29.895 người, trong đó có 2.751 người tiêm mũi 2, ngành chuyên môn đang rà soát các đối tượng chưa tiêm và số trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Tại Hội nghị các đại biểu của huyện và xã cũng đã thông tin nhanh tình hình diễn biến của các địa phương, cũng như bàn giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong kết luận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch huyện

Kết luận Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19  huyện yêu cầu các ban, ngành huyện, UBND các xã cần: Kiểm soát các đối tượng công dân ra vào địa bàn bắt buộc phải khai báo y tế. Các trường hợp hộ gia đình có người tiếp xúc với ca nhiễm cần thực hiện cách ly cả gia đình, thường xuyên có người giám sát, đồng thời có gắn biển cách ly tại gia đình và yêu cầu thành viên không ra khỏi nhà. Hạn chế các cuộc họp không cần thiết, tránh tụ tập đông người và ưu tiên các kỳ cuộc cấp thiết. Thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 giao trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Chỉ huy trưởng, Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, báo cáo kịp thời và giải quyết nhanh các trường hợp ca nhiễm xảy ra trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vác xin trên địa bàn huyện theo quy định của ngành. Việc truy vết cần tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, nhất là các xã với ngành Y tế và lực lượng Công an, Quân sự huyện trong việc truy vết các F1, F2 trên địa bàn. Dừng việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết trên địa bàn, kiểm soát tốt các công chức, viên chức và công dân ra, vào địa bàn, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Có phương án khoanh vùng, dập dịch ngay khi có ca nhiễm xẩy ra ở Quang Bình.

Đức Trọng

Tin khác

Liên kết website