Kinh tế

Quang Bình tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2016

08/12/2016 00:00 115 lượt xem

Sáng ngày 07/12, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Quang Bình; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo đại diện Sở Nông nghiệp tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ngành huyện. Đánh giá chung cho thấy hầu hết các chỉ tiêu sản xuất nông lâm nghiệp của huyện đã hoàn thành, xuất hiện nhiều điểm sáng trong sản xuất.

 Tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2016 của huyện Quang Bình cho thấy hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó nổi bật nhất là: Công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Mục tiêu sản xuất nông lâm nghiệp được xác định rõ ràng, đúng hướng, không giàn trải, bước đầu đã thành công trong việc thí điểm công tác dồn điền đổi thửa, sản xuất mạ khay, áp dụng máy cấy và sản xuất lúa hàng hóa. Các cây con thế mạnh tiếp tục phát triển theo hướng vùng hàng hóa, gắn với bao tiêu, chế biến sản phẩm. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình đầu tư có thu hồi với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Chương trình thu hút đầu tư, mở rộng liên kết trong nông nghiệp được triển khai bước đầu đã mang lại kết quả tích cực như: Liên kết sản xuất mía đường, liên kết sản xuất lúa gạo hàng hóa; liên kết sản xuất giống hàng hóa. Trên cơ sở những kết quả đạt được, nhiệm vụ trọng tâm sản xuất nông lâm nghiệp năm 2017 của huyện Quang Bình sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Bám sát nội dung Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tập trung phát triển nâng cao giá trị sản phẩm từ các cây, con chủ lực của huyện; đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào sản xuất bằng việc thực hiện dồn điền đổi thửa, sản xuất mạ khay, áp dụng máy cấy; đầu tư thâm canh các loại cây trồng và đưa các giống tốt vào sản xuất.

 

Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong sản xuất nông lâm nghiệp

 Dịp này Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản đã trao giấy chứng nhận tổ cam Vietgap của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng 1 cho 11 tổ trồng cam tại các xã Hương Sơn, Tiên Yên, Vĩ Thượng, Xuân Giang, Bằng Lang, Yên Hà và Tân Trịnh, huyện Quang Bình. Đây là những tổ sản xuất cam đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng; sản phẩm có tem nhãn, nguồn gốc và có giá trị cao hơn so với sản phẩm cùng loại thông thường.

Tin khác

Liên kết website