Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Quang Bình

10/11/2021 06:58 204 lượt xem

Chiều ngày 09/11, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình thực hiện phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Quang Bình. Về phía huyện Quang Bình có đồng chí Chẳng Thị Liên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và các ngành chuyên môn của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Quang Bình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra khu cách ly tại Bệnh viên Đa khoa huyện Quang Bình

Tại đây, Lãnh đạo huyện Quang Bình đã báo cáo nhanh với Đoàn kiểm tra về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện. Theo đó: Tính đến ngày 09/11/2021 trên địa bàn huyện tiếp nhận và cách ly tập trung là 305 người; trường hợp cách ly tại nhà là 2.426 trường hợp. Đến ngày 08/11/2021 huyện ghi nhận có 11 ca F0, trong đó 02 ca tại cộng đồng và 09 ca tại khu cách ly phong tỏa, sau khi phát hiện huyện đã chỉ đạo khoanh vùng truy vết và đề nghị những trường hợp F1 và F2 cách ly tại nhà theo quy định. Công tác tiêm phòng đợt 6 năm 2021 triển khai tiêm mũi 01 được 32.416 người (đạt 72,26%), hiện đang tiếp tục tiêm theo kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại khu cách ly tập trung huyện Quang Bình

Qua nghe báo cáo nhanh của địa phương, trao đổi tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Quang Bình cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tư tưởng của nhân dân cần hiểu rõ, hiểu đúng về Covid-19 từ đó có phương án tốt nhất để phòng, chống dịch. Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho công dân, ưu tiên đối tượng là công dân lao động, nơi đông dân cư, người tiếp xúc công việc, giao tiếp nhiều trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của ngành Y tế đối với các khu vực cách ly tập trung, khu vực có ca bệnh, đồng thời vận động, động viên các F1 chủ động cách ly tại nhà. Chủ động rà soát theo dõi các đối tượng đã có bệnh lý, người béo, bệnh tim mạch, tiểu đường... đối với những người ở khu cách ly tập trung.

Đức Trọng

Tin khác

Liên kết website