Kinh tế

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Quang Bình đồng hành cùng người lao động

14/09/2021 03:48 1028 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Quang Bình đã đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn vay để giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tạo việc làm, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Quang Bình đồng hành cùng người lao động
Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong kiểm tra tiến độ thực hiện cải tạo vườn tạp tại xã Tân Bắc
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Công Sự kiểm tra tiến độ thực hiện cải tạo vườn tạp tại xã Xuân Giang

Gia đình ông Hoàng Văn Hội, thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh là gia đình thuộc diện hộ nghèo sớm được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH huyện về phát triển kinh tế, cải tạo vườn hộ theo với nguồn vốn vay 30 triệu đồng, gia đình ông đã làm chuồng trại để chăn nuôi gà và lợn, mở rộng quỹ đất đào ao thả cá và quy hoạch lại vườn trồng thêm cây ăn quả và rau màu. Với ưu điểm nguồn vốn vay 0% lãi suất, mức vay tối thiểu từ 10 - 30 triệu đồng/hộ, thời gian vay là 30 tháng kể từ ngày giải ngân, đây là cơ hội giúp các hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận với vốn vay nhanh chóng, thuận tiện để phát triển kinh tế gia đình. Phát huy vai trò cầu nối, đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế, NHCSXH huyện đã linh hoạt trong việc giải ngân nguồn vốn, tổ chức rà soát, phát hồ sơ cho các hộ có nhu cầu và đủ điều kiện về quy mô diện tích vườn hộ được hỗ trợ vay vốn. Đến nay, đã giải ngân cho vay để phát triển cải tạo vườn tạp được trên 2 tỷ đồng với 80 hộ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tăng Trung In kiểm tra mô hình nuôi dê tại xã Tân Trịnh

Trong tháng, NHCSXH huyện đã giải ngân tổng số 3,4 tỷ đồng với 86 lượt khách hàng vay vốn; luỹ kế giải ngân từ đầu năm là 96,3 tỷ đồng với trên 2.000 lượt khách hàng. Song song với chương trình giải ngân để phát triển kinh tế, cải tạo vườn hộ, để kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động, trả lương phục hồi sản xuất đảm bảo kịp thời theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, NHCSXH đã triển khai các văn bản liên quan đến việc cho vay để trả lương ngừng việc; phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp, các cở sở sản xuất để tuyên truyền, rà soát đối tượng. Sau khi rà soát, đối với những người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn, NHCSXH hướng dẫn người sử dụng lao động lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn vay một cách thuận lợi nhất. Đến nay NHCSXH huyện đã hỗ trợ cho vay 05 lao động với tổng số tiền là 46.050.000 đối với Công ty TNHH 1 thành viên Tin học và Đầu tư Xây dựng Quang Anh, Quang Bình.

Ký kết hợp đồng giải ngân vốn vay giữa Ngân hàng CSXH huyện và Công ty TNHH 1 thành viên Tin học và Đầu tư Xây dựng Quang Anh Quang Bình

Có thể nói với chính sách hỗ trợ người sử dụng vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất là một trong những chính sách có ý nghĩa nhân văn cao, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước trước những khó khăn chung trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Trong thời gian tới NHCSXH huyện tiếp tục tuyên truyền về chủ trương, chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên và nhân dân biết.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website