Chính trị

Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn thôn Nặm Khẳm, xã Tân Bắc

31/05/2023 08:46 591 lượt xem

Ngày 29/5, UBND xã Tân Bắc tổ chức Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn thôn Nặm Khẳm, xã Tân Bắc năm 2023. Tới dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, các cơ quan phụ trách xã và đông đảo bà con nhân dân thôn Nặm Khẳm.

Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn thôn Nặm Khẳm, xã Tân Bắc
Hội thi dã bánh dày

                                  Hội thi đan lát truyền thống của người Pà Thẻn

                                                            Môn thi kéo co

                                                                      Lễ hội nhảy lửa

Trước khi diến ra Lễ hội nhảy lửa thôn đã tổ chức các trò chơi gian gian truyền thống của dân tộc Pà Thẻn như: Giã bánh dầy, kéo chày, kéo co, thi đan rỏ, thi đẩy gậy nam, nữ, đã tạo không khí vui tươi và thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ. Buổi tối cùng ngày đã thôn đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc trong thôn như của dân tộc Pà Thẻn, dân tộc Dao, dân tộc Nùng và trình diễn các trang phục các dân tộc trong thôn.Cùng với đó chương trình đã tổ chức nhảy lửa truyền thống của dân tộc Pà thẻn. Với tính chất hấp dẫn, độc đáo, Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong long dân và khách đến thăm quan, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch cộng đồng của dân tộc Pà Thẻn nói riêng và du lịch huyện Quang Bình nói chung. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ trong buổi lễ là minh chứng cho sức mạnh trong quá trình lao động, chế ngự thiên nhiên để sinh tồn và phát triển của con người. Lễ hội không chỉ có ý nghĩa gắn kết cộng đồng mà còn bảo tồn, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống từ đời này qua đời khác của người Pà Thẻn và các dân tộc trong thôn.

Đồng chí Nguyễn Thị Túc, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin trao giải cho các đội

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Tân Bắc trao giải cho các đội

Góp phần thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc nói chung, dân tộc Pà Thẻn nói riêng đến với đông đảo du khách trong và ngoài huyện.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website