Chính trị

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Quang Bình

20/06/2023 16:47 553 lượt xem

Ngày 19/6, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại huyện Quang Bình. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Quang Bình.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Quang Bình
Đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc tại huyện Quang Bình.

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ Tịch T.Tr UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực để quản lý đề thi

Kỳ thi THPT năm 2023 huyện Quang Bình có 2 điểm thi, 19 phòng thi chính thức, 4 phòng thi dự phòng và 4 phòng chờ với gần 400 thí sinh tham gia dự thi. Hiện nay, cùng với tập trung tổ chức bồi dưỡng kiến thức và ôn thi cho học sinh, cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị cơ bản đảm bảo. Huyện Quang Bình cũng đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, mưa bão. Ngoài việc tạo điều kiện về nơi ăn, ở cho thí sinh xa điểm thi về dự thi, các đơn vị trường học của huyện Quang Bình cũng triển khai tốt công tác tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em yên tâm bước vào kỳ thi.

Qua kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi và nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi của huyện Quang Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đặc biệt là về cơ sở vật chất và tổ chức ôn luyện cho các em học sinh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Quang Bình và các hội đồng thi đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo an toàn thi như: Bảo quản đề thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện chiếu sáng; có phương án đảm bảo an toàn tại điểm thi khi có các tình huống bất thường xảy ra. Đồng thời, các đơn vị cần sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của địa phương cho các thí sinh dự thi đảm bảo hiệu quả; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; phát huy tốt vai trò của hoạt động tiếp sức mùa thi; không để tình trạng thí sinh vắng thi do các nguyên nhân khách quan; đảm bảo nơi ăn ngủ cho đội ngũ cán bộ coi thi; các điểm thi cần tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát để đảm bảo cơ sở vật chất đúng theo quy định; không để xảy ra sai sót trước, trong và sau Kỳ thi nhằm đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website