Kinh tế

Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình làm việc tại xã Hương Sơn

17/02/2023 14:17 1171 lượt xem

Chiều ngày 15/02, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình do đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Hương Sơn về thực hiện sản xuất nông, lâm nghiệp, công tác quản lý chợ. Cùng đi có lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, khối đoàn thể; cán bộ, công chức xã.

Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình làm việc tại xã Hương Sơn
Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình nuôi dê và chủ trì làm việc

Về kết quả thực hiện các chương trình, năm 2022 UBND xã đã triển khai cho chủ thể đăng ký 01 ý tưởng tham gia sản phẩm OCOP cam sành tham gia thi tại tỉnh Hà Giang và đạt kết quả 3 sao. Các mô hình như, nuôi lợn thương phẩm, nuôi dê, nuôi gà đen đã được đầu tư từ năm 2020 đến nay bước đầu cho kết quả tốt; cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bên vững năm 2023 với 67 hộ trong đó 02 hộ nghèo, 65 hộ trung bình. Đối với lâm nghiệp củng cố kiện toàn Ban Chỉ huy bảo vệ rừng, PCCCR của xã, các tổ đội bảo vệ rừng của thôn; tổ chức tuyên truyền cho các chủ rừng làm tốt công tác PCCCR, làm tốt công tác kiểm tra lâm sản tại các thôn, triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2023 đạt chỉ tiêu giao.Công tác quản lý chợ trung tâm xã được quản lý đảm bảo, nghiêm túc và thường xuyên (Chợ được nhà nước đầu tư xây dựng chợ kiên cố với diện tích 2.000m2, 105 ô chợ) đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

    Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Tăng Trung In,Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn tiếp tục quan tâm,  đẩy mạnh xây dựng các chương trình, dự án thiết thực để hỗ trợ bà con nhân dân, nhất là hỗ trợ về vốn, tìm kiếm thị trường, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; cần làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý hiệu quả về khai thác tài nguyên khoáng sản. Trước đó đoàn đã đi thăm các mô hình chăn nuôi, trồng cây và vườn cam tại các thôn trong địa bàn xã.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website