Chính trị

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023

21/06/2023 15:27 408 lượt xem

BHG - Chiều 20.6, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2023) và công bố, trao Giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XIV năm 2023.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

                                                                 Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải báo chí tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các nhà báo lão thành; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

                                     Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi lễ.

         Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập ôn lại kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Giám đốc Đài PT – TH tỉnh Hoàng Thị Hằng báo cáo kết quả tổ chức triển khai Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023.

Khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập khẳng định: Bước vào năm 2023, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, những người làm báo Hà Giang xác định rõ nội dung, nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN và đời sống của người dân; trọng tâm là phát triển giao thông, hạ tầng cơ sở, du lịch dịch vụ, nông nghiệp đặc trưng, kinh tế biên mậu, cùng với tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, gắn liền với yêu cầu tuyên truyền thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời căn dặn của Bác khi Người lên thăm Hà Giang.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới kết nạp.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập tặng giấy khen và hoa, chúc mừng nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí Diên Hồng.

Báo cáo tổng kết Giải Báo chí tỉnh năm 2023, Giám đốc Đài PT – TH tỉnh Hoàng Thị Hằng cho biết: Sau gần 3 tháng thông báo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, Hội đồng sơ khảo tại 4 cơ quan đã nhận được 163 tác phẩm báo chí – đây là năm có số lượng tác phẩm gửi tham dự giải nhiều nhất trong các năm tổ chức. Năm nay, nhiều tác phẩm chất lượng tốt, đồng đều hơn giữa các tác phẩm của phóng viên chuyên nghiệp ở các cơ quan báo chí và các cộng tác viên ở các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố. Nhiều tác giả đầu tư về mặt chất lượng, sâu sát cơ sở để có các tác phẩm chất lượng. Đề tài các tác phẩm bám sát và phản ánh sinh động các lĩnh vực đời sống xã hội...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa Hội đồng Chung khảo Giải báo chí tỉnh năm 2023.

Sau khi tiến hành chấm, chọn một cách khách quan, trung thực, đã lựa chọn 115 tác phẩm báo chí xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo. Trong số 115 tác phẩm dự vòng chung khảo, ngoài 2 cơ quan có số lượng tác phẩm báo chí gửi tham dự nhiều là Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh, còn có 10/11 Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch các địa phương. Kết quả, có 55 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023; trong đó, có 5 giải A; 10 giải B; 15 giải C và 25 giải Khuyến khích; trong kết quả chấm, thẩm định và đề xuất giải, có 9 tác giả, nhóm tác giả là cộng tác viên và những người làm báo không chuyên đạt giải, trong đó, có 1 Giải A, 3 Giải C và 6 Giải Khuyến khích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh trao giải A cho các tác giả.

Bên cạnh đó, tham dự Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên hồng) lần thứ Nhất mới được công bố, trao giải tối 9.6, nhóm tác giả: Biện Thị Luân, Trần Thị Thu Phương, Trần Diệu Kế của Báo Hà Giang đã vinh dự đạt Giải Khuyến khích.

            Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải B cho các tác giả.

 

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Chu Thị Ngọc Diệp trao giải C cho các tác giả.

Phát biểu buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí T.Ư đóng chân trên địa bàn tỉnh và những người làm báo trong toàn tỉnh đạt được thời gian qua.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 và khen thưởng nhóm tác giả đoạt Giải Diên hồng lần thứ Nhất.

           Lãnh đạo Đài PT - TH tỉnh và Sở Văn hóa, TT&DL trao giải Khuyến khích cho các tác giả.

 

Tin, ảnh: Kim Tiến

Tin khác

Liên kết website