Chính trị

KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ XÃ XUÂN MINH

15/12/2023 16:28 531 lượt xem

Sáng 12/12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Minh, huyện Quang Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã (19/12/1983- 19/12/2023). Tới dự có lãnh đạo Sở Công thương; đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND, UBND, UBMTT; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện và đông đảo nhân dân các dân tộc xã Xuân Minh.

KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ XÃ XUÂN MINH
Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

                                     Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm

Trải qua 40 năm thành lập,một chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển. Dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xuân Minh luôn chung sức, đồng lòng vượt qua nhiều khó khănlập nhiều thành tích và đã đạt được những kết quả nhất định. Từ một xã thuần nông, xuất phát điểm kinh tế thấp, đến nay xã đã từng bước vươn lên để phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42 triệu đồng, giá trị sản phẩm thu hoạch /1ha đất trồng cây hàng năm đạt 69 triệu đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng trong các ngành.Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao trình độ thâm canh; quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: Lúa, chè, cây dược liệu, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, khuyến khích phát triển các hợp tác xã kiểu mới, bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới được cấp ủy Đảng, chính quyền xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Đến nay toàn xã có 2/10 thôn đạt chuẩn nông thôn mới; xã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới, cảnh quan và diện mạo nông thôn được thay đổi rõ rệt.Phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ được xác định là đột phá, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm đạt nhiều kết quả quan trọng, hộ nghèo, cận nghèo giảm qua các năm. Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã là 19,89%;Lao động đi làm việc ngoài tỉnh 108 người.Các hoạt động văn hóa thông tin, thể thao và du lịch được cấp ủy, chính quyền quan tâm; cơ sở vật chất và thiết chế văn hóa được đầu tư, xây dựng. Duy trì thực hiện tốt quy ước nếp sống văn hóa; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xóa bỏ hủ tục lạc hậu có nhiều chuyển biến tích cực.Công tác giáo dục - đào tạo có sự chuyển biến cả về quy mô, chất lượng và cơ sở vật chất trường học. Tỷ lệ huy động học sinh 6-14 tuổi đến trường đạt 100%.Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, quốc phòng – an ninh được tăng cường và giữ vững, ổn định.

Phát biểu chúc mừng lãnh đạo huyện đã ghi nhận, biểu đương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Minh đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển trong 40 năm qua. Lãnh đạo huyện đề nghị Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xuân Minh tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong 40 năm qua và thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng; phát huy dân chủ ở cơ sở, nâng cao trình độ, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với nhân dân.Khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương như phát triển cây chè, chăn nuôi đại gia súc...Chương trình xây dựng nông thôn mới; Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để xây dựng kết cấu hạ tầng, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, nhiều tập thể cá nhân được UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khencho 02 tập thể, 02 cá nhân và 01 hộ gia đình vì đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Xuân Minh (19/12/2003 – 19/12/2023); UBND xã cũng đã tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển xã Xuân Minh.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website