Chính trị

KHÁM TUYỂN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2024

18/10/2023 08:40 588 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị 23-CT/HU ngày 28/9/2023 của Ban Thường vụ Huyện uỷ Quang Bình; Kế hoạch số 573/KH-HĐNVQS, ngày 27/9/2023 của Hội Đồng nghĩa vụ Quân sựhuyện về khám tuyển nghĩa vụ Quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024. Từ ngày mùng 9 - 16/10, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn đã tiến hành khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân cho công dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

KHÁM TUYỂN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2024
Toàn cảnh khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân cho công dân trên địa bàn các xã, thị trấn

                       Toàn cảnh triển khai sơ tuyển quân

Với tinh thần, trách nghiệm cao Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân trên địa bàn, nắm chắc và quản lý tốt nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chỉ đạo tổ chức các thôn, bản họp bình xét chặt chẽ, niêm yết công khai danh sách công dân tại trụ sở thôn, gọi công dân trong độ tuổi đến khám tuyển theo đúng kế hoạch, trong đó nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện xin lên đường tham gia nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân; Hội đồng khám sức các xã, thị trấn đã làm tốt công tác chuẩn bị trang thiết bị, cũng như y, bác sỹ tiến hành khám tuyển khách quan, công khai, dân chủ, đúng quy định hướng dẫn của trên; Thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện và cơ quan thường trực là Ban CHQS huyện theo kế hoạch phân công của huyện đã chủ động giám sát, đông đốc, theo dõi các xã, thị trấn khám tuyển.

          Tin tưởng rằng, với công tác chuẩn bị chu đáo, phát huy truyền thống quê hương và kết quả tuyển quân những năm qua. Trong thời gian tới, công tác tổ chức khám tuyển tại huyện cũng như công tác tuyển quân của huyện Quang Bình sẽ hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao.

Tin, ảnh: Ngọc Trâm

Tin khác

Liên kết website