Chính trị

Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép

01/11/2023 19:44 342 lượt xem

Ngày 31/10, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) huyện Quang Bình tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép. Đến dự có bàRe-Béc- Ca Thai-Lơ (Rebecca Taylor), Đại diện Đại sứ quán (ĐSQ) Anh- Phó Trưởng Bộ phận Nhập cư Di cư ĐSQ Anh;Lãnh đạo Sở LĐ TB&XH tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy – HĐND - UBND huyện; các cơ quan, ban ngành có liên quan của huyện.

Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép
Toàn cảnh Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép

Tham gia Hội thi là 4 đội đến từ các khối lớp của Trung tâm GDNN - GDTX, các đội lần lượt trải qua 2 vòng thi là màn hỏi, trả lời nhanh các câu hỏi; Sau đó, BTC sẽ lựa chọn 02 đội có điểm thi cao vào phần thi tranh biện. Thông qua hội thi nhằm truyền thông nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức pháp luật về nạn mua bán người và di cư trái phép, nâng cao kỹ năng mềm cho học sinh trong nhà trường giúp cho học viên có được kiến thức cơ bản trong phòng, chống mua bán người và di cư an toàn. Bổ túc thêm kiến thức cho học viên tích cực tuyên truyền với gia đình, làng xóm, bạn bè trong việc nâng cao ý thức đề cao, cảnh giác trước những lời rủ rê, mật ngọt để tránh tình trạng bản thân trở thành con mồi của các đối tượng xấu.Hội thi đã thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ trong học đường, việc xen kẽ giữ câu hỏi kiến thức và những hoạt động tuyên truyền trực quan tạo hiệu quả cao trong hội thi.

Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, Lãnh đạo Sở LĐ TB và XH tỉnh tặng hoa chúc mừng các đội đạt giải

 

                                             

                                    Các tiểu phẩm tuyên truyền

Mua bán người là tội phạm hiện nay đang có nhiều diễn biến phức tạp, xảy ra trên phạm vi toàn quốc. Trong nhiều năm qua, Hà Giang đã và đang triển khai các hoạt động toàn diện để đảm bảo di cư an toàn và phòng chống nạn buôn bán người, với nhiều giải pháp trọng tâm như: Công tác truyền thông, giáo dục phòng ngừa; công tác quản lý xuất nhập cảnh, đấu tranh, phát hiện ngăn chặn tình trạng di cư trái phép cũng như việc tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm đưa người di cư trái phép; điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người, tiếp nhận hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về nhằm ổn định và tái hoà nhập cộng đồng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội tham gia dự thi.Thông qua hội thi đã giúp các em có cách nhìn thực tế hơn về hoạt động mua bán người và di cư trái phép trong tình hình hiện nay để chính các em là tuyên truyền viên tích cực phòng, chống về vấn nạn nêu trên trong cộng đồng.

Minh Hằng- Đức Trọng

Tin khác

Liên kết website