Kinh tế

Hội thảo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quang Bình năm 2021

07/04/2021 01:13 64 lượt xem

Sáng 08/4, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quang Bình giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện Sở NN&PTNT tỉnh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên cùng các nhà khoa học, doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp trong và ngoài tỉnh. Dự Hội thảo còn có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành chuyên môn huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND, cán bộ nông nghiệp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc phát biểu tại Hội thảo

Đến năm 2020, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản huyện đạt 740 tỷ đồng; giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha đất trồng cây hàng năm đạt 67 triệu đồng; sản lượng lương thực bình quân đầu người đạt 650 kg. Các chương trình sản xuất lúa hàng hóa gắn với mạ khay, máy cấy; trồng cây trên đất một vụ lúa; tái đầu tư có thu hồi được duy trì và thực hiện hiệu quả. Toàn huyện có 13 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao theo Chương trình OCOP. Giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu của huyện phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao, có sự gắn kết bao tiêu của các doanh nghiệp để chế biến sâu, hình thành các chuỗi giá trị từ các sản phẩm nông sản, tăng sức cạnh tranh và ổn định đầu ra. Bên cạnh nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, đặc biệt về nguồn lực đất đai, lao động và đa dạng sản phẩm đặc sản; quy mô sản xuất nông lâm nghiệp của địa phương vẫn còn nhỏ lẻ, không tập trung, chưa có vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa bền vững.

Tại Hội thảo, đại diện các Sở, ngành, các nhà khoa học, doanh nghiệp, hợp tác xã, lãnh đạo huyện và các ngành chuyên môn đã trao đổi thông tin, tham gia đóng góp những ý kiến, kinh nghiệm để thúc đẩy phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện như: Gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho người dân; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao chất lượng sản phẩm, ưu tiên những cây trồng, vật nuôi chủ lực, thế mạnh; tăng cường các hoạt động giao lưu để tạo mối liên kết thực sự giữa “4 nhà” trong nông nghiệp; tập trung xây dựng, quy hoạch vùng sản xuất, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm OCOP của huyện trên các trang thông tin, báo, mạng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân được tiếp cận với các chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp… Đây là cơ sở quan trọng giúp huyện Quang Bình tìm ra giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nông lâm nghiệp, tăng thu nhập cho người dân. Tại Hội thảo Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phát triển nông lâm nghiệp huyện Quang Bình.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc tặng Giấy khen cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển nông lâm nghiệp huyện Quang Bình.


Tin khác

Liên kết website