Chính trị

Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện lần thứ XIV khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024

08/01/2024 20:02 429 lượt xem

Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình tổ chức hội nghị lần thứ XIV khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024

Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện lần thứ XIV khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024
Đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2023, MTTQ huyện đã triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đến các đảng viên, quần chúng nhân dân. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tặng quà cho 362 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số hơn 100 triệu đồng. Vận động  nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, MTTQ huyện phối hợp triển khai hỗ trợ nhà đại đoàn kết năm 2023 được 10 nhà với tổng trị giá 340 triệu đồng. Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động được 65 buổi với trên 8 nghìn người tham gia. Triển khai phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM , đô thị văn minh”. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. MTTQ các xã, thị trấn tổ chức hội nghị diễn đàn Mặt trận lắng nghe dân nói được 69 cuộc, với hơn 4 nghìn lượt người tham gia, hơn 200 ý kiến chủ yếu về việc giải quyết đất đai, các chế độ chính sách, hỗ trợ xi măng làm đường...

Đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc  năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo huyện Quang Bình ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của MTTQ huyện trong năm qua. Đồng thời yêu cầu đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy của MTTQ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua cần được triển khai sâu rộng, thường xuyên và liên tục. Cần nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên và nhân dân kịp thời, tránh xảy ra bức xúc, dư luận trong nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục tư tưởng, chính trị đạo đức lối sống, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời căn dặn và thư khen của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền.

Đồng chí Mai Thanh Bình, Chủ Tịch UB Mặtt trận Tổ quốc huyện trao giấy khen cho các cá nhân

Tại hội nghị. Lãnh đạo huyện Quang Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cũng đã trao Giấy khen 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

Quỳnh Hoa – Trung Hậu

Tin khác

Liên kết website