Chính trị

Hội nghị Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện lần thứ 10 khoá IV, nhiệm kỳ 2019- 2024

23/12/2022 08:59 456 lượt xem

Ngày 21/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 10 khóa IV, nhiệm kỳ 2019- 2024. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện;lãnh đạo các phòng, ban có liên quan và toàn thể đại biểu MTTQ các xã.

Hội nghị Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện lần thứ 10 khoá IV, nhiệm kỳ 2019- 2024
Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì, trong đó tập trung vào thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: Hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận các cấp trong huyện được tổ chức bài bản, sâu rộng; việc nắm bắt, tập hợp ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu. Trách nhiệm của các ban, ngành trong công tác phối hợp ngày càng rõ nét, cụ thể hơn về mặt nội dung và tổ chức thực hiện, nhất là phối hợp giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân và vấn đề bức thiết trong xã hội. Công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân đạt kết quả tốt, việc triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhà nước được Mặt trận các cấp bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Tại Hội nghị các đại biểu thảo luận những ý kiến: Tập trung bổ sung vào kết quả báo cáo tổng kết. Cải tạo vườn tạp của các hội viên hoặc các mô hình dưới sự quản lý của MTTQ cơ sở. Cách thức nâng cao chất lượng hoạt động của tổ hội, chi hội. Nâng cao công tác phối kết hợp giữa MTTQ cơ sở với các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, huyện. Đẩy mạnh thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ ghi nhận và đánh giá cao những thành công Uỷ ban MTTQ huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng định hướng Uỷ ban MTTQ đẩy mạnh hơn nữa công tác nắm bắt dư luận, phản biện xã hội, đặc biệt là tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tại cơ sở để có những việc làm cụ thể góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đổi mới cách thức tuyên truyền để nâng cao tính thiết thực, dễ đi vào tiềm thức của các tầng lớp nhân dân. Nâng cao sinh hoạt của tổ chức Mặt trận tại cơ sở.

Minh Hằng

Tin khác

Liên kết website