Chính trị

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các kết luận, quy định của Bộ Chính trị

26/08/2022 00:54 237 lượt xem

Ngày 23/8, Huyện uỷ Quang Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến 2 cấp (huyện - xã) về học tập, quán triệt các kết luận, quy định của Bộ Chính trị khoá XIII cho các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành huyện; UBND các xã, thị trấn.

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các kết luận, quy định của Bộ Chính trị
Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các kết luận, quy định của Bộ Chính trị

Tại Hội nghị trực tuyến các đại biểu được học tập các nội dung về: Kết luận số 34-KL/TW, tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt nội dung mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đối với công tác kiểm tra, giám sát. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; chủ động dự báo, kịp thời ban hành các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật, về xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra công minh, liêm chính, tổ chức bộ máy cơ quan Uỷ ban kiểm tra các cấp đồng bộ, tinh gọn. Đối với Kết luận số 35-KL/TW, phổ biến nhằm giúp các cán bộ, đảng viên nắm rõ danh mục các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Qua đó, góp phần sắp xếp các chức danh, chức vụ  lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới. Kết luận số 36-KL/TW, giúp các cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm được các mục tiêu, 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước được đề cập trong kết luận. Đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để thực hiện kết luận, cụ thể hoá các nội dung về đảm bảo an ninh nguồn nước, an toàn đập, hồ chứa nước trong các quy hoạch, kế hoạch phát triển của địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được học tập, quán triệt nội dung Quy định số 69-QĐ/TW nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong thi hành quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên.

Qua Hội nghị này giúp các cấp uỷ, tổ chức Đảng triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc các kết luận, quy định của Bộ Chính trị khoá XIII; đẩy mạnh việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện trong việc triển khai thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website