Chính trị

Hội nghị giao Ban Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy tháng 02 năm 2023

10/02/2023 10:40 492 lượt xem

   Sáng 9/02, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội nghị giao ban Bí thư các đảng ủy trực thuộc Huyện ủy tháng 02 năm 2023.Dự hội nghị cóThường trực HĐND,UBND, lãnh đạo các Ban xây Đảng, đoàn thể và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn. Đồng chí Triệu Tài Phong, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao Ban Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy tháng 02 năm 2023
Đồng chí Triệu Tài Phong, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

Trong tháng 01 tiếp tục chỉ đạo triển khai các giải pháp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cấp, các ngành và phát huy vai trò của cá nhân, của tổ chức trong công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ cơ sở, tiếp tục chỉ đạo triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Chỉ đạo tổ chức phát động các phong trào thi đua và xây dựng kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm để thực hiện, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Chỉ đạo phát động thi đua xây dựng huyện Quang Bình đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tổ chức phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện. Tập trung chỉ đạo phòng chống đói rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và cây trồng; thu hoạch cây trồng vụ Đông, sản xuất vụ Xuân; chỉ đạo giải quyết vướng mắc về đất đai tại trung tâm huyện; rà soát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phòng, chống ngộ độc thực phẩm và thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu, bia; nâng cao tinh thần cảnh giác và phòng chống, ngăn ngừa có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật và những vấn nạn của xã hội dễ phát sinh trong dịp Tết nguyên đán như: Lừa đảo, trộm cắp, đánh bạc, buôn lậu, tàng trữ và sử dụng pháo nổ, vi phạm luật an toàn giao thông… Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam gắn với chào đón xuân Quý Mão 2023. Lãnh đạo thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Tổ chức các hoạt động giúp đỡ những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức gặp mặt động viên, chúc tết và trao lệnh gọi công dân nhập ngũ đối với cá nhân và gia đình có con em nhập ngũ năm 2023. Cũng tại hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham gia thảo luận vào báo cáo và công tác triển khai thực hiện các chỉ tiêu năm 2023, các ván đề về ANTT,ATXH trước, trong và sau tết Quỹ Mão năm 2023.

Phát biểu thống nhất Đồng chí Triệu Tài Phong Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị yêu cầu trong thời gian tới cần Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ. đối với đảng ủy các xã, thị. Đối với các xã, thị trấn lựa chọn các Công trình, Mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu chào mừng 20 năm thành lập huyện. Tiếp tục tuyên truyền vận động bà con nhân dân gieo cấy vụ Đông Xuân kịp thời vụ, tập trung chỉnh trang đô thị trung tâm thị trấn, xã chào mừng 20 thành lập huyện; đẩy mạnh việc tuyên truyền xoá bỏ các hủ tục, phong tục còn lạc hậu nhất là Đám ma, việc  Cưới hỏi.. Duy trì và phát huy hiểu quả các Mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao và nhân rộng.  Các Ban xây dựng đảng, đoàn thể huyện làm tốt công tác tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện về công tác chuyên môn của ngành. Đối với các xã, thị trấn Phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân và Đại hội Công đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2023-2028 theo kế hoạch.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website