Chính trị

Hội nghị BCH LĐLĐ huyện Quang Bình lần thứ 3 khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

08/01/2024 19:26 335 lượt xem

Ngày 4/01, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị BCH LĐLĐ huyện Quang Bình lần thứ 3 khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Quang Bình, các công đoàn cơ sở trực thuộc trong huyện.

Hội nghị BCH LĐLĐ huyện Quang Bình lần thứ 3 khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu dự hội nghị

Liên đoàn Lao động huyện Quang Bình có 85 CĐCS trực thuộc với tổng số đoàn viên công đoàn là 2.026 người. Các cấp công đoàn thực hiện tốt quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt; nêu cao trách nhiệm của cá nhân, nhất là trách nhiệm “nêu gương” trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Triển khai kế hoạch thực hiện tốt chủ đề hoạt động công đoàn năm 2023 bằng các nội dung cụ thể, thiết thực, đồng thời thường xuyên sâu sát với cơ sở, để nắm bắt tình hình hoạt động và công tác lãnh, chỉ đạo của các công đoàn cơ sở; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn và kiến nghị với các ngành chức năng trong thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động.Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ được các CĐCS trong toàn huyện quan tâm. Duy trì quỹ “Tình nghĩa” của LĐLĐ huyện dùng để thăm hỏi, động viên các đoàn viên công đoàn không may bị tai nạn đột xuất, hỏa hoạn, ốm đau. Tổ chức trao hỗ trợ cho 05 gia đình với tổng số tiền 200 triệu đồng/5 nhà.Phát động các phong trào thi đua yêu nước năm 2023, trong đó tập trung vào các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", phong trào "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn"...Liên đoàn Lao động huyện phát động phong trào xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hiện tại có 03 CĐCS xây dựng và duy trì tốt quỹ phát triển kinh tế. Với tổng số tiền 245 triệu đồng đã hỗ trợ cho 12 đoàn viên vay về phát triển kinh tế gia đình, ngoài ra có 127 mô hình phát triển kinh tế gia đình của đoàn viên tại các công đoàn cơ sở. Đối với công tác nữ công đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Làm tốt công tác bình đẳng giới góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

 

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND biểu dương, ghi nhận những thành tích đạt được của LĐLĐ trong năm 2023, đồng chí cũng đề nghị: LĐLĐ huyện tổ chức ký kết thi đua giữa các công đoàn cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt vai trò của công đoàn các cấp trong việc giúp đỡ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, công tác xây dựng Đảng, phát triển đoàn viên cần đẩy mạnh, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, kiện toàn củng cố tổ chức Hội, rà soát các đoàn viên ở các Công đoàn trực thuộc để đạt chỉ tiêu phát triển đoàn viên công đoàn trong năm 2024.

Quỳnh Hoa – Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website