Chính trị

Hội nghị BCH Hội LHPN huyện lần thứ VIII (mở rộng) khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

16/06/2023 08:19 378 lượt xem

Ngày 13.6, Hội LHPN huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần VIII (mở rộng) khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự có đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; một số ban, ngành có liên quan.

Hội nghị BCH Hội LHPN huyện lần thứ VIII (mở rộng) khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại hội nghị

Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Hội LHPN cấp trên, sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Hội LHPN các xã, thị trấn chủ động triển khai thực hiện các chỉ tiêu đã giao, tham mưu cho cấp ủy cơ sở các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ. Phong trào văn hóa văn nghệ tại các cơ sở phát triển mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của chị em trong các chi, tổ hội được phát huy có hiệu quả, qua đó thu hút được đông đảo phụ nữ tham gia.Các cấp Hội tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tổ chức ra mắt 8 Câu lạc bộ dân vũ với 293 hội viên tham gia; tổ chức tuyên truyền 16 cuộc về xoá bỏ hủ tục lạc hậu tại 15/15 xã thị trấn với số người tham gia nghe, tiếp thu là 1.015 người; thành lập 04 Hội nàng dâu tham gia xoá bỏ hủ tục lạc hậu với 196 chị thành viên; tham gia đoàn kiểm tra thực hiện đột phá xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện năm 2023 tại xã Tân Bắc, Tân Trịnh, Tân Nam, Yên Hà, Xuân Minh. Tổ chức trồng hoa Giấy tại Công viên thanh niên với trên 200 hội viên, phụ nữ tham gia với số lượng là 700 cây hoa Giấy. Tổ chức hỗ trợ cây giống và trồng Tường vi tại xã Vĩ Thượng là 100 cây, trị giá 15 triệu đồng. Giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp Hội từ huyện tới xã tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức. Tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em…Tại hội nghị, đã có 22 ý kiến của các đại biểu chỉ ra những tồn tại, hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân, và đưa ra hướng khắc phục để Hội LHPN huyện thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị: Hội LHPN các xã, thị trấn thực hiện tốt các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện; xây dựng các kế hoạch của Hội theo chuyên đề và coi đó là việc làm thường xuyên. Quan tâm thực hiện các chương trình ủng hộ, quyên góp các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các chị em yếu thế để vươn lên trong cuộc sống; tổ chức các câu lạc bộ, các hội thi nhằm tuyên tuyền các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp sâu rộng đến hội viên để áp dụng vào thực tiễn…

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website