Chính trị

Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp

09/09/2022 14:11 83 lượt xem

Ngày 06/9, UBND huyện Quang Bình tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp. Dự và làm việc tại buổi mặt mặt có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện; các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện và các phòng ban liên quan.

Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp
Phó Chủ tịch UBND huyện Tăng Trung In phát biểu tại Hội nghị

Trong những năm qua công tác sản xuất nông lâm nghiệp (NLN) luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân. Tổng diện tích rừng kiểm kê đến năm 2020 là hơn 53.000 ha, các chương trình đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất như “Sản xuất lúa hàng hóa, gắn với mạ khay, máy cấy; trồng cây trên đất một vụ lúa; cánh đồng mẫu; sản xuất cấy vụ Đông” được duy trì ổn định và có hiệu quả. Ngoài ra tổng diện tích cây Chè hơn 3.000 ha với sản lượng ước tính hơn 13.000 tấn, giá trị gần 200 tỷ đồng; diện tích cây cam, quýt gần 3.000 ha, sản lượng ước tính 21.000 tấn, giá trị đạt dự tính 168 tỷ đồng; Chương trình OCOP năm 2019 - 2020 đã có 16 sản phẩm dự thi đạt sao (*) cấp tỉnh, trong đó có 13 sản phẩm đạt giải 3 sao và 3 sản phẩm đạt giải 4 sao.

Tại buổi gặp mặt Phó Chủ tịch UBND huyện Tăng Trung In đã ghi nhận những cố gắng và gửi lời cảm ơn, động viên tới toàn thể các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đã có nhiều cố gắng trong phát triển các sản phẩm thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp. Đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, trong thời gian sắp tới chủ động trước các tình huống thiên tai, dịch bệnh để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư hơn nữa vào bảo quản và chế biến các sản phẩm để tăng tính cạnh tranh và uy tín trên thị trường.

Minh Hằng - Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website