Chính trị

Đoàn công tác của BTV Huyện ủy làm việc với xã Tiên Yên

17/11/2021 01:14 87 lượt xem

Sáng 16/11, Đoàn công tác của BTV Huyện ủy do đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi là việc với xã Tiên Yên nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu  năm 2021. Cùng đi có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác của BTV Huyện ủy làm việc với xã Tiên Yên
Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc lãnh đạo UBND xã đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2021. Năm 2021 xã đưa ra 18 chỉ tiêu, trong đó có 16 chỉ tiêu đạt và vượt trên 100%, còn 02 chỉ tiêu chưa đạt đó là chỉ tiêu thu thuế và phí đạt 99,3% kế hoạch, chỉ tiêu đào tạo nghề chưa thực hiện được. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như Đề án hỗ trợ lương thực; chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở; phương án phát triển nuôi trồng thủy sản; chương trình cải tạo vườn tạp; xây dựng vườn cam mẫu... Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công trên địa bàn xã thực hiện được 9/9 hộ, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng, trong đó huyện hỗ trợ 08 hộ, Hội cựu chiến binh tỉnh hỗ trợ 01 hộ với tổng kinh phí cấp trên hỗ trợ 560.000.000 đồng, xã hội hóa ngày công lao động là 325 công. Chỉ đạo rà soát và triển khai thực hiện và gắn biển được 15 hộ đối với Chương trình cải tạo vườn tạp, trong đó có 5 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn với tiền là 30.000.000 đồng/hộ .Xã đã phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện rà soát, xây dựng 05 vườn cam mẫu với diện tích là 15ha, trong đó: Năm 2019 và 2020 thực hiện 02 hộ với 7 ha; năm 2021 thực hiện 03 hộ với 8 ha, gắn với xây dựng du lịch cộng đồng tại thôn Buông. Đăng ký hỗ trợ giống cá cho nhân dân theo phương thức đối ứng, nhà nước hỗ trợ 50% giá giống và nhân dân đối ứng 50% giá cá giống với số lượng 150.730 con cá giống, tương ứng với 4,996ha ao nuôi, hiện nay cơ bản sinh trưởng và phát triển tốt.

Qua nghe lãnh đạo xã báo cáo và ngành chuyên môn tham gia góp ý vào báo cáo tại buổi làm việc đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao công tác chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Trong thời gian tới xã cần xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm Cam sành địa phương, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Trang thông tin điện tử huyện, xã và các tỉnh bạn. Tiếp tục tuyên truyên tới nhân dan thực hiện tốt Chương trình cải tạo vườn tạp gắn với phát triển kinh tế hộ; vận động bà con nhân tích cực trồng rau màu, cây vụ Đông; tuyên truyền vận động thanh niên đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh sảy ra, nhất là dịch bệnh Covid -19; chuẩn bị tốt kế hoạch xây dựng phương hướng hoạt động của năm 2022; đẩy mạnh các hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn xã, đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo cần quan tâm hơn nữa về chất lượng dạy và học tại các nhà trường, chế độ chính sách của giáo viên và học sinh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả việc sử dụng các nguồn vốn vay trong nhân dân.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website