Chính trị

Đoàn công tác của BTV Huyện ủy kiểm tra tại xã Xuân Giang

13/11/2021 03:34 75 lượt xem

Sáng 12/11, Đoàn công tác của BTV Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi là việc với xã Xuân Giang nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2021. Cùng đi có đồng chí Tăng Trung In, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành chức năng của huyện.

Đoàn công tác của BTV Huyện ủy kiểm tra tại xã Xuân Giang
Đoàn công tác của BTV Huyện ủy kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại xã Xuân Giang

Đoàn công tác của BTV Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi là việc với xã Xuân Giang nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2021

Ngay từ đầu năm UBND xã đã tập trung xây dựng chương trình hành động, chỉ thị, kế hoạch nhằm cụ thể hóa, triển khai, tổ chức thực hiện chỉ tiêu Nhà nước huyện giao và Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã, Nghị quyết của HĐND xã về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Về kết quả thực hiện chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ xã, trong 16 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội có 12 chỉ tiêu đạt 100%, 03 chỉ tiêu duy trì và đạt, 01 chỉ tiêu đạt 86,1%.

Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành của huyện. Năm 2021 diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, kinh tế có bước tăng trưởng ổn định, các mục tiêu về nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư luôn được quan tâm chú trọng, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện; cải cách hành chính được nâng lên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tin tưởng đồng tình ủng hộ quan điểm và cách thức chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã.

Trao đổi trong buổi làm việc lãnh đạo các cơ quan chuyên môn đã có nhiều ý kiến chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn vướng mắc của xã trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Công Sự kết luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã về thực hiện các chỉ tiêu đạt và chỉ tiêu vượt. Xong bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần thực hiện ngay trong thời gian tới như: Các chỉ tiêu huyện giao xã cần triển khai đồng bộ, hiệu quả; công tác ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính trong thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả chưa cao; công tác tham mưu giải quyết công việc của một số ngành còn chậm như: Tranh chấp đất đai, lẫn chiếm hành lang giao thông đường bộ, tình trạng khai thác lâm sản trái pháp luật vẫn còn diễn ra trên địa bàn. Cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch COVID-19, dịch tả lợn Châu Phi. Trong thời gian tiếp theo xã cần tiếp tục rà soát về chỉ tiêu kinh tế - xã hội còn đạt thấp từ đó đưa ra giải pháp cụ thể để thực hiện đạt và vượt, cần có giải pháp tăng tỷ trọng về chăn nuôi, trong đó tăng đàn đối với con Lợn do thời gian vừa qua ảnh hưởng của dịch lợn tả Châu Phi, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp diễn ra trên địa bàn; xã cần lưu ý về tác phong, lề lối làm việc đối với cán bộ, công chức trong thời gian tới.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website