Chính trị

Đảng bộ xã Yên Thành đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị (khóa XII)

28/11/2023 10:55 649 lượt xem

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Yên Thành đã có tác động tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng bộ xã Yên Thành đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị (khóa XII)

Thực hiện việc học và làm theo Bác mỗi ngày, Trưởng thôn Phàn Văn Canh luôn cùng Ban Chi ủy thôn tổ chức các cuộc sinh hoạt Chi bộ một cách bài bản, có chất lượng, Chi bộ chú trọng triển khai hiệu quả các chuyên đề học tập và làm theo Bác trong từng năm gắn với việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và làm theo của mỗi đảng viên. Sau cuộc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác, Phó Bí thư, Trưởng thôn Phàn Văn Canh đã bắt tay ngay vào việc thực hiện kế hoạch mà mình đã đăng ký để làm gương cho các đảng viên trong chi bộ. Trong những năm làm trưởng thôn, ông Phàn Văn Canh luôn trăn trở với việc nâng cao thu nhập cho người dân, ông đã cùng cán bộ thôn dành nhiều thời gian tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân tiếp cận cơ chế,chính sách để phát triển kinh tế từ các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với lợi thế và thổ nhưỡng địa phương. Qua đó, 86 hộ dân trong thôn Đồng Tâm có sự thay đổi đáng kể về mức sống, nâng cao thu nhập cho người dân từ 40 triệu đồng/người/năm (năm 2022) lên 45 triệu đồng/người/năm (năm 2023).

Cùng với nêu gương, ông Canh cùng Ban Quản lý thôn thực hiện nguyên tắc dân chủ bằng cách công khai mọi việc để người dân bàn bạc, quyết định, lựa chọn phương án thực hiện và tham gia giám sát. Với cách làm đó, người dân đã đồng thuận góp công, góp của, từng bước hoàn thành các tiêu chí. Đến nay, thôn Đồng Tâm đã phủ kín hệ thống đường giao thông nông thôn đạt chuẩn với chiều dài hơn 6 km, xây dựng hơn 12 km rãnh thoát nước. Không dừng lại ở đó, ông Canhcùng các đồng chí đảng viên trong chi bộ tiếp tục vận động người dân nâng cao các tiêu chí, không ngừng nghỉ trênhành trình xây dựng cuộc sống mới. Sự gương mẫu của Trưởng thôn Đồng Tâm Phàn Văn Canh đã và đang giúp thônngày càng nâng cao chất lượng đời sống, phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của thôn.

Đảng bộ xã Yên Thành là một trong những tập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Đảng bộ xã Yên Thành có 14 chi bộ trực thuộc với 369 đảng viên, Đảng bộ xã đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, chỉ đạo các chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt chuyên đề, hàng tháng tổ chức đánh giá việc “làm theo” của tập thể chi bộ và từng cá nhân đảng viên, về những nội dung đăng ký theo từng chuyên đề hàng năm, qua sinh hoạt cấp ủy chi bộ đã chỉ ra những kết quả đạt được trong học tập và làm theo của tập thể và mỗi cá nhân cần phát huy và chỉ ra những hạn chế tồn tại để khắc phục qua đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác, đồng thời đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân.

Quỳnh Hoa – Trung Hậu

Tin khác

Liên kết website