Chính trị

Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

07/12/2023 14:36 414 lượt xem

Sáng 05/12,Hội Cựu giáo chức huyện Quang bình tổ chức Đại hội đại biểu Hội cựu giáo chức lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự có đồng chí Nguyễn Gia Lượng, Chủ tịch Hội CGC tỉnh Hà Giang; Hội Cựu giáo chức các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Xín Mần; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; chính quyền các xã, thị trấn; các Hội đặc thù huyện, cùng 301 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ Tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

                                                              Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Hội Cựu giáo chức huyện đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Hội CGC tỉnh, nghị quyết và các văn bản của Huyện ủy, HĐND,UBND, MTTQ huyện; xây dựng chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại Hội CGC nhiệm kỳ 2018 – 2023.Hội đã phân công nhiệm vụ cụ thể trong Ban Chấp hành và đi vào hoạt động có nề nếp. Hội đã tiến hành thực hiện, triển khai Nghị quyết Đại hội đề ra; tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt và tích cực tham gia các hoạt động do địa phương và huyện đề ra.Hội CGC huyện có 01 Hội, Hội CGC xã có 09 Hội, tăng 01 hội so với nhiệm kỳ trước ( Tân Nam). Tổng số hội viên là 301 tăng so với nhiệm kỳ trước là 103 (trong đó: Hội viên có lương 262 hội viên, Hội viên không lương 39 hội viên, Hội viên ít tuổi nhất là 55 tuổi, Hội viên cao tuổi nhất là 85 tuổi). Tính đến tháng 12/2023 Hội CGC huyện Quang Bình có 9 hội/ 301 hội viên; tăng so với Đại Hội khóa III năm 2018 là 1 hội và 103 hội viên. Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động được là 2.069.156.000 đồng,xét tặng quà cho các hội viên tuổi cao trên 80 tuổi, động viên hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán, thăm hỏi hội viên bị Covid-19 ốm đau, hoạn nạn được 514 lượt, hiếu 74 lần, mừng thọ 81 lượt. Tổ chức du lịch, giao lưu trong tỉnh, tham quan, an dưỡng được 30 lần với hơn 600 lượt người tham gia.Kết quả trong nhiệm kỳ qua, Hội CGC đã phối hợp với HKH viết được trên 100 bài thơ, ký, bản tin, chuyện gương người tốt việc tốt được đăng tạp trí Văn học nghệ thuật tỉnh, Tạp trí khuyến học tỉnh Hà Giang và Báo Công dân khuyến học Trung Ương.Tuyên truyền, vận động con, cháu, người thân thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022-2025 định hướng đến 2030 và  kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ 3...

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Chủ Tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Gia Lượng, Chủ tịch Hội CGC tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ Tịch Thường trực UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Hội giáo chức tỉnh và lãnh đạo UBND huyện, ghi nhận những kết quả mà Hội cựu giáo chức huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ mới Hội CGC huyện cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào xây dựng hội vững mạnh, đổi mới phương thức hoạt động thiết thực, phát huy trí tuệ nhà giáo trong các hoạt động hội, các hoạt động tại địa phương. Giữ vững đoàn kết nội bộ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục củng cố tổ chức Hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, để hội thực sự là tổ chức Hội vững mạnh. Tổ chức tốt các hoạt động để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên, tạo điều kiện để các cựu giáo chức được tham gia sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ; tuyên truyền bài trừ, xóa bỏ hủ tục lạc hậu; chăm sóc, giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất, tương trợ nhau khi gặp khó khăn trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Tại Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào BCH lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng chí Bùi Quang Tuyển tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Cựu giáo chức lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Dịp này UBND huyện và Hội Cựu giáo chức tỉnh, huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triển Hội CGC tại địa phương, nhiệm kỳ 2018 -2023 và Trung ương hội đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Viêt Namcho 45 nhà giáo trên địa bàn huyện.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website