Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Quang Bình làm việc tại xã Bằng Lang

12/04/2024 16:05 389 lượt xem

Ngày 11/04, Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Bằng Lang nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 03 tháng năm 2024. Dự buổi làm việc có các ngành thành viên UBND huyện; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành xã Bằng Lang.

Phá dỡ tường rào mở rộng tuyến đường nông thôn
Đồng chí Đào Quang Diệu, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra khu dồn điền đổi thửa thôn Hạ (Bằng Lang)

Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Quang Diệu, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực hiện việc hiến đất, dỡ bỏ tường rào, mở rộng tuyến đường thôn, khu vực quy hoạch bãi để xe lên hang Bó Mỳ thuộc thôn Khun (Bằng Lang). Kiểm tra việc quy hoạch trung tâm thôn, tiến độ trồng hoa, cây cảnh, tạo cảnh qua cho Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Khun. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao nhận thức của nhân dân trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là đã tích cực tham gia hiến đất mở rộng đường, tạo cảnh quan, cùng nhau xây dựng thôn du lịch của xã nhà.

Đồng thời đi kiểm tra khu dồn điền đổi thửa thôn Hạ (Bằng Lang), tại đây đồng chí đánh giá cao việc dồn điền của địa phương, đã thay đổi nhận thức trong nhân dân về canh tác nông nghiệp, tạo ra được sản phẩm có năng suất và chất lượng. Đồng chí cũng đề nghị xã Bằng Lang cần nghiên cứu quy hoạch thêm những khu vực thuận lợi, để dồn điền trong thời gian tiếp theo, tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập từ canh tác nông nghiệp tập trung.

Toàn cảnh buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Bằng Lang
Đồng chí Đào Quang Diệu, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Bằng Lang

Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã, trên cơ sở nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương, ý kiến các ngành chuyên môn tham gia góp ý cho xã, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Đào Quang Diệu đề nghị: Bằng Lang cần rà soát các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của 03 tháng đầu năm 2024, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu bằng hoặc cao hơn chỉ tiêu mà huyện giao, cùng với đó, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng tháng, quý và có đánh giá về thực hiện các chỉ tiêu, nếu có vướng mắc cần phối hợp với ngành để giải quyết tháo gỡ. Cần có định hướng cụ thể cho nhân dân về cây trồng, vật nuôi gắn với tiêu thụ sản phẩm; xác định các mô hình điển hình để nhân rộng trong xã; song song với đó, chú trọng việc phòng chống hạn hán, thiên tai, có cảnh báo cho người dân chủ động phòng, chống, nhất là phòng chống cháy rừng. Trong chương trình nông thôn mới, xã cần xác định các tiêu chí cụ thể, với tiêu chí duy trì cần phát huy, với tiêu chí nâng cao cần có phân công cụ thể, có tính trình tự ưu tiên cho những tiêu chí cần nguồn vốn thấp. Tăng cường quản lý hành lang an toàn giao thông, nhất là tuyến Tỉnh lộ 183 đoạn qua trung tâm xã; việc chỉnh trang khuân viên khu dân cư cũng cần được quan tâm, quy hoạch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thông qua lồng ghép các buổi họp thôn, sinh hoạt chi bộ, qua hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội về các chương trình dự án đã và đang triển khai trên địa bàn tới toàn thể nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát 03 chương trình mục tiêu Quốc gia, việc thực hiện và sử dụng nguồn vốn phải mục đích theo chương trình đề ra; Quan tâm đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và lao động ngoài tỉnh có hợp đồng; thực hiện tốt chế độ chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội và đảm bảo xác nhận đối tượng đúng theo quy định. Trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng, xã cần nắm bắt các địa bàn trọng yếu về an ninh, nhất là an ninh nông thôn, các tai tệ nạn. Đối với các kiến nghị, đề xuất của địa phương, đồng chí giao cho các ngành phối hợp với xã xem xét, có phương án trình Thường trực trong thời gian tới.

Đức Trọng

Tin khác

Liên kết website