Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Tiên Nguyên

05/11/2021 07:43 140 lượt xem

Ngày 04.11, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Tiên Nguyên nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong 10 tháng đầu năm 2021 của địa phương.

Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Tiên Nguyên
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc kết luận tại buổi làm viêc xã Tiên Nguyên

Tại đây, Đoàn đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế của các hộ dân tại thôn Cao Sơn, qua kiểm tra tình hình phát triển kinh tế các hộ đã cơ bản ổn định, người dân đã biết tập trung phát triển kinh tế, việc thay đổi cây trồng phù hợp, cải tạo vườn tạp cũng bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

Tại buổi làm việc với xã, theo báo cáo của xã trong 16 chỉ tiêu chủ yếu có 10 chỉ tiêu hoàn thành, 02 chỉ tiêu đạt trên 90%. Kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: Về Đề án thí điểm lương thực cho hộ nghèo và cận nghèo có hợp đồng được xã triển khai đến người dân; chương trình hỗ nhà ở xã thực hiện cho 02 nhà và đang rà soát giai đoạn 3 trên địa bàn; Chương trình cải tạo vườn tạp xã có 04 hộ triển khai thực hiện, các hộ đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, bước đầu hình thành mô hình đã, đang đem lại lợi ích cho gia đình. Đối với NTM, xã tiếp tục duy trì chương trình “Ngày thứ 7 nông thôn mới” tranh thủ mọi nguồn lực, vận động nhân dân mở mới 9,2 km đường rộng 4m, sửa chữa nâng cấp, đắp lề đường 13km, rà soát nhu cầu đăng ký xi măng để thực hiện trong thời gian tiếp theo. Công tác phòng, chống dịch ở trên người, vật nuôi được chú trọng; công tác an sinh xã hội được quan tâm; việc phòng, chống thiên tai duy trì thường xuyên; công tác giáo dục được đảm bảo, duy trì sĩ số học ổn định. Công tác quốc phòng, an ninh duy trì chặt chẽ, thường xuyên nắm bắt tình hình, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, ngành chuyên môn huyện đã giải đáp những vướng mắc, đưa ra định hướng giúp địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của xã. Đồng thời đề nghị xã thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ tr02 tháng cuối năm; cả hệ thống chính trị hành động một cách đồng bộ, đưa ra những sáng kiến thay đổi cách làm hay trong chỉ đạo của địa phương. Xác định mục tiêu nâng cao đời sống cho nhân dân trong xã cần thực hiện quyết liệt, tập trung các nhiệm vụ, chương trình trọng tâm của tỉnh và huyện giao, như: Cải tạo vườn tạp, lao động việc làm, cải tạo ao hồ... thay đổi tư duy về công tác tuyên truyền, trong đó cán bộ, đảng viên phải là người thực hiện trước để người dân làm theo. Đối với các chỉ tiêu xã được giao chưa đạt, các ngành chuyên môn cần có sự tham mưu hỗ trợ kịp thời cho địa phương; trong đó, xã cần đánh giá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, như: Chè, thảo quả... tạo điểm nhấn từ đó tăng thu nhập cho người dân. Chú trọng công tác phòng chống dịch ở người, vật nuôi cùng công tác phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi ở địa phương.

Đức Trọng

Tin khác

Liên kết website