Kinh tế

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

07/06/2023 18:33 875 lượt xem

Phát huy ý chí, phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo và không ngại gian khổ, ông Hoàng Minh Thuần, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Nam đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cần cù lao động, làm giàu chính đáng, trở thành thành tấm gương sáng trong phong trào CCB thi đua làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Mô hình trồng dưa dấu

Bằng ý chí, nghị lực của người lính và khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương Ông Hoàng Minh Thuần, sinh năm 1975 tại xã Tân Nam đã kết hợp kỹ thuật canh tác với việc tận dụng đúng thời điểm và điều kiện địa lý của địa phương,với phương châm lấy ngắn nuôi dài, thực hành tiết kiệm, vượt khó vươn lên, sau nhiều năm kiên trì, học hỏi, đúc kết được nhiều kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế, đến nay, mô hình sản xuất của ông đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, ông Thuần đã phát triển quy mô trồng dưa hấu trên diện tích 200m2, mỗi vụ cho thu nhập hơn 10 triệu đồng. Không chỉ vậy, ông còn tận dụng 08 ha đất đồi để trồng các cây như: Quế, bồ đề, keo…đến nay số lượng cây đã và đang phát triển tốt,chính nhờ vào việc trồng cây này, ông đã giúp đất đai trong vùng được bảo vệ góp phần quan trọng vào việc phát triển bền vững. Bên cạnh đó, nhằm tăng thu nhập đa dạng, ông đã quyết định đầu tư vào việc đào ao thả cá và trồng lá khôi,mỗi năm mô hình tổng hợp có thu nhập từ 150 triệu đồng trở lên giúp ông và gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

                                             Mô hình trồng lá khôi đỏ

Không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Hoàng Minh Thuần còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương, cụ thể hóa các tiêu chuẩn đạo đức trong làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, đều đăng ký những việc làm cụ thể theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua của Hội; tích cực tham gia phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên”. Ông cũng thường xuyên vận động người dân xung quanh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong thôn có hoàn cảnh khó khăn hơn.

                                               Mô hình trồng thanh long ruột đỏ

Trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB xã, ông Hoàng Minh Thuần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng và luôn gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực đóng góp ý kiến vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Trung Hậu – Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website