Kinh tế

Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh Hà Giang làm việc với huyện Quang Bình

28/11/2015 00:00 418 lượt xem

Ngày 27.11, Đoàn công tác của BCĐ Công nghệ thông tin tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình về kết quả hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT, triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm VNPT iOffice trong công tác chỉ đạo, điều hành. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các thành viên BCĐ ứng dụng và phát triển CNTT huyện, Lãnh đạo một số ban, ngành huyện, Lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi làm việc

Những năm qua, BCĐ CNTT huyện Quang Bình đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành CNTT, triển khai ứng dụng CNTT trong công tác lãnh, chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, trao đổi công việc qua hộp thư điện tử công vụ, cung cấp văn bản, thủ tục hành chính để đăng tải lên Trang thông tin điện tử của huyện, triển khai hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đăng ký cấp chứng thư số cho các tổ chức, cá nhân thuộc các cơ quan hành chính nhà nước, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, ứng dụng có hiệu quả phần mềm IOffice trong công tác chỉ đạo và điều hành từ huyện đến cơ sở, từng bước thay đổi thói quen làm việc từ sử dụng văn bản giấy sang văn bản điện tử nhằm tiết kiệm giấy tờ, văn phòng phẩn … mang lại hiệu quả thiết thực, tạo tiền đề thực hiện thành công mục tiêu chính phủ điện tử.

Cũng tại buổi làm việc, Lãnh đạo VNPT Hà Giang cũng đã giới thiệu về phần mềm VNPT iOffice. Đối với huyện Quang Bình hiện đang sử dụng phần mềm IOffice, tuy nhiên, phần mềm có những hạn chế nhất định. Còn đối với phần mềm VNPT iOffice, sẽ khắc phục được những hạn chế đó, giúp cho công tác lãnh, chỉ đạo và điều hành hệ thống văn bản đến, văn bản đi được dễ dàng, mang lại hiệu quả….

Thời gian tới, huyện Quang Bình xác định sẽ tiếp tục tuyên truyền, phố biến tới toàn thể cán bộ CNVC, các doanh nghiệp và người dân nâng cao nhận thức trong việc nghiên cứu, khai thác và sử dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, đảm bảo các văn bản hành chính được trao đổi bằng văn bản điện tử, đồng thời, sẽ tổ chức triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice thay thế phần mềm IOffice, ứng dụng hiệu quả chữ ký số trong hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước, duy trì tốt hệ thống một cửa điện tử liên thông, triển khai có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, gắn kết chặt chẽ với ứng dụng CNTT, tạo tiền đề thực hiện thành công mục tiêu chính phủ điện tử.

 

 


Tin khác

Liên kết website