Kinh tế

Bằng Lang nhiều hộ gia đình thoát nghèo nhờ trồng Mía

10/04/2019 00:00 60 lượt xem

Những năm trở lại đây, cây mía đã trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất nông nghiệp của người dân xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, nhờ đó mà nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo nhờ trồng mía.

Dự án trồng mía là mô hình liên kết giữa Công ty Cổ phần Mía đường Sơn Dương (Tuyên Quang) với UBND huyện Quang Bình, được triển khai từ năm 2012 trên địa bàn các xã Bằng Lang, Tân Bắc với diện tích hơn 60 ha, trong đó xã Bằng Lang 47 ha với 85 hộ dân tại 3 thôn: Hạ Lập, Trung Thành và Khuổi Thè, năng suất bình quân hàng năm đạt 60 tấn/1ha, năm 2018 sản lượng mía của xã Bằng Lang đạt 2.838 tấn. Công ty Cổ phần Mía đường Sơn Dương đầu tư và bao tiêu toàn bộ từ giống, phân bón, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thuốc bảo vệ thực vật cho đến việc thu mua tại ruộng cho bà con, chuỗi liên kết được thực hiện chặt chẽ đảm bảo đầu ra ổn định.

Những năm gần đây cây mía đã và đang mang lại thu nhập ổn định cho gần trăm hộ dân trên địa bàn xã Bằng Lang. Do dễ chăm sóc, phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai cùng sự hỗ trợ tận tình của Công ty nên cây mía phát triển tốt, kinh tế ổn định với giá thành dao động từ 800.000đ - 900.000đ/tấn, mỗi năm các hộ dân thu về từ 10 - 50 triệu đồng, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, từng bước xóa đói giảm nghèo.

Xác định đây là cây trồng có hiệu quả kinh tế cao có đầu ra ổn định, thời gian tới xã Bằng Lang tiếp tục vận động người dân chuyển đổi diện tích đất hiệu quả thấp sang trồng mía để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế bền vững.

 


Tin khác

Liên kết website