Kinh tế

Đảng viên phát triển kinh tế nhờ chăn nuôi lợn thương phẩm

07/05/2020 00:00 98 lượt xem

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, những năm qua đã có nhiều đảng viên trên địa bàn xã Vĩ Thượng đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần làm lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về sự năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Gia trại nhà ông Bùi Minh Họa, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ thôn Trung Thành, xã Vĩ Thượng là một trong những mô hình phát triển kinh tế điển hình của xã, là gương sáng cho bà con nhân dân cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ học tập noi theo. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, từ nhỏ ông Họa là người chăm chỉ trong việc chăn nuôi, đồng áng. Nhưng do chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, sản phẩm làm ra chỉ đủ phục vụ cuộc sống hàng ngày. Với niềm khao khát làm giàu trên mảnh đất quê hương của mình, ông luôn ấp ủ một mô hình phát triển kinh tế ổn định. Nhận thấy diện tích đất vườn của gia đình rộng, điều kiện địa phương lại thuận lợi cho giao thương, buôn bán, ông Họa mạnh dạn vay từ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để đầu tư mua lợn về nuôi. Ông Họa chia sẻ: Ban đầu, tôi chỉ mua 5 con về nuôi và học hỏi kinh nghiệm qua sách báo, ti vi và tham quan mô hình ở các địa phương khác. Thấy nuôi lợn ít dịch bệnh, dễ chăm sóc và với nguồn thức ăn sẵn có tại nhà nên đến thời điểm hiện tại đàn lợn sinh trưởng và phát triển nhanh, béo khỏe mang lại hiệu quả kinh tế cao, do vậy bên cạnh việc duy trì phát triển đàn lợn sẵn có, ông cũng tìm tòi và mua các loại giống lợn từ các địa phương khác về để lai tạo giống.

Hiện nay, tổng đàn lợn của nhà ông Họa có trên 83 con cả lợn nái và lợn thương phẩm, trung bình 7 tháng gia đình xuất bán được một lứa. Ngoài nuôi lợn, gia đình ông còn nuôi gà, vịt và trồng rừng nhằm phát triển kinh tế hộ gia đình. Trung bình mỗi năm, trừ chi phí, gia đình anh thu nhập trên 150 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế giỏi, ông Bùi Minh Họa còn là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của thôn, xã. Đặc biệt, ông thường xuyên nhiệt tình hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất cho bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên trong xã; hỗ trợ cho nhiều hộ có điều kiện kinh tế khó khăn để có nguồn vốn phát triển kinh tế. Từ những việc làm đó, ông Họa được bà con trong thôn quý mến và học tập theo”. Với sự nỗ lực, vươn lên làm giàu, đến nay kinh tế gia đình ông đã dần ổn định, đem lại việc làm hiệu quả cho từng thành viên trong gia đình, qua đó tạo động lực, niềm tin và làm gương sáng cho bà con nhân dân, đảng viên trong và ngoài xã học tập và noi theo, từng bước nâng cao kinh tế cho gia đình.

 

 


Tin khác

Liên kết website