Chính trị

Quang Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các quy định của Nhà nước về kinh doanh lâm sản

03/06/2021 05:27 124 lượt xem

Ngày 01/6, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định của Nhà nước về kinh doanh lâm sản, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường giữa các cơ sở chế biến lâm sản với các cơ quan chuyên môn của huyện. Dự hội nghị có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian qua công tác Quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện đã được các cấp, các ngành, các xã, thị trấn quan tâm thực hiện; đa số người dân và các cơ sở kinh doanh chế biến lâm sản đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, kinh doanh lâm sản. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đánh giá hiện nay tại một số xã trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra tình trạng phá rừng, phát rừng, khai thác vận chuyển lâm sản trái phép và có liên quan đến các cơ sở kinh doanh thu mua, chế biến của các chủ xưởng xẻ, xưởng gỗ bóc. Tại Hội nghị, đại diện các cơ sở kinh doanh đã được nghe các cơ quan: Công an huyện, Hạt kiểm lâm, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện phổ biến, quán triệt những nội dung, quy định của pháp luật liên quan đến việc cấp phép, sử dụng giấy phép kinh doanh lâm sản; việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ, bảo vệ môi trường; việc quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và phòng cháy chữa cháy trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã tiến hành ký cam kết thực hiện các quy định về kinh doanh lâm sản, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường giữa các cơ sở chế biến lâm sản với các cơ quan chuyên môn của huyện.


Tin khác

Liên kết website