Chính trị

Quang Bình tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất nông lâm nghiệp

11/06/2021 06:25 114 lượt xem

Ngày 10/6, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất nông lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2021, triển khai sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các ngành chuyên môn và Thường trực UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong sản xuất nông lâm nghiệp, 6 tháng đầu năm luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện. Các đơn vị chuyên môn đã tích cực tham mưu xây dựng phương án, kế hoạch để cụ thể hóa các nhiệm vụ. Việc xây dựng hướng dẫn cơ cấu giống và lịch thời vụ đã chủ động, kịp thời; công tác triển khai sản xuất đảm bảo đúng tiến độ và đúng thời vụ. Diện tích cây trồng chính đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao, đặc biệt là việc chuyển đổi mạnh diện tích trồng lúa sang trồng màu để đem lại giá trị cao. Tổng diện tích gieo trồng cây hằng năm 6.120,52 ha; tổng sản lượng lương thực có hạt thu hoạch trong vụ ước đạt 17.083,1 tấn. Tình hình sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi ổn định, không có hiện tượng dịch bệnh, chết đói, chết rét xảy ra. Các chương trình như cánh đồng mẫu, sản xuất mạ khay, máy cấy, chương trình sản suất trên đất 1 vụ, đầu tư có thu hồi; trồng chè; sản xuất hàng hóa theo tiêu chuẩn VietGAP; sản xuất rau; mỗi xã một sản phẩm; cải tạo vườn đồi tạp, phát triển đột phá cây có mũi, xây dựng vườn cam mẫu gắn với du lịch; quy tụ dân cư được triển khai đồng bộ. Công tác PCTT &TKCN được triển khai kịp thời và có hệ thống trong việc áp dụng các biện pháp PCTT&TKCN, chế độ trực ban luôn chủ động... Chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025 huyện đăng ký được 559 hộ tham gia thực hiện (Trong đó: Hộ nghèo 300, hộ cận nghèo 259 hộ). Riêng năm 2021 thực hiện thí điểm với 23 hộ (trong đó 06 hộ nghèo và 17 hộ cận nghèo) tại 06 xã: Tân Nam, Yên Thành, Tân Trịnh, Yên Hà, Bằng Lang, Xuân Giang. Ngoài các hộ làm điểm huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực  hưởng ứng thực hiện Nghị quyết, đến nay có 08 xã, thị trấn xin đăng ký bổ sung cho 70 hộ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị: Đối với Chương trình cải tạo vườn tạp, UBND huyện và ngành chuyên môn cần triển khai thực hiện từ cấp thôn, xã, quyết tâm thực hiện để chương trình đem lại lợi ích cho nhân dân, đồng thời phân công thành viên giúp đỡ hộ dân cải tạo có hiệu quả, đúng mục đích, tránh trường hợp sử dụng vốn vào việc khác; các địa phương phối hợp với cơ quan phụ trách lựa chọn thực hiện 2 hộ làm điểm sau đó nhân rộng trong huyện. Tập trung chuyển đổi cây trồng để nâng cao năng suất chất lượng; lựa chọn, thay đổi các giống cây đã cũ cho năng suất thấp bằng những giống cây năng suất cao. Cùng với đó, cần tăng số lượng gia súc, gia cầm tại các xã. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa ngành và địa phương trong việc quản lý rừng; Đánh giá chất lượng các mô hình phát triển kinh tế và các sản phẩm chất lượng, từng bước giới thiệu sản phẩm nông sản của huyện đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.


Tin khác

Liên kết website