Chính trị

Quang Bình thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, hàng quán ăn chỉ bán đem về

23/07/2021 09:34 97 lượt xem

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người từ 0 giờ ngày 22/7 cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại. Cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể người dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã nghiêm túc thực hiện, các hàng, quán ăn trên địa bàn không nhận đón khách tại quán mà chỉ bán đem về.

Quang Bình thực hiện nghiêm túc việc giãn cách, hàng quán ăn chỉ bán đem về
Một số cơ sở quán ăn đã treo biển Bán đồ ăn đem về

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên thực hiện việc giãn cách, các hàng, quán ăn trên địa bàn đã thực hiện một cách nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19; không nhận đón khách ăn tại quán mà chỉ bán đem về hoặc nhận mang đến tận nhà cho ai có nhu cầu. Theo chia sẻ của chủ các cơ sở bán hàng, quán ăn trên địa bàn, cách thức kinh doanh như vậy có thể làm giảm đáng kể doanh thu nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng thì người dân hết sức đồng tình và thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 huyện phối hợp với Công an thị trấn Yên Bình kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh không chấp hành việc phòng, chống dịch Covid - 19

Huyện Quang Bình đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 huyện thường xuyên, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 tại các trục đường, khu vực chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ văn hóa… như không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, tụ tập ăn uống đông người tại các hàng, quán; các hộ kinh doanh, buôn bán trong các khu chợ không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt một số quán ăn, cá nhân vi phạm theo quy định. Đây là một trong số các biện pháp hết sức hữu hiệu để người dân cùng chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến cuộc sống và việc phát triển kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn huyện nói riêng và cả nước nói chung.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và sự đồng lòng của toàn thể người dân trên địa bàn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19, hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân ổn định làm ăn, phát triển kinh tế.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website