Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 02 hộ nghèo tại xã Tiên Yên

17/05/2021 08:54 65 lượt xem

Sáng 17/5, đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến trao nhà cho 02 hộ nghèo tại thôn Yên Chung và thôn Yên Ngoan, xã Tiên Yên, cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương.

Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy giai đoạn 2 trên địa bàn huyện Quang Bình. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBND xã Tiên Yên tổ chức Lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho 02 hộ gia đình tại thôn Yên Chung và thôn Yên Ngoan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ nhà ở. Hai hộ được hỗ trợ là hộ gia đình bà Hoàng Văn Ghi (diện tích 120 m2) và Hoàng Văn Dịch (diện tích 80 m2) đều được hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ để xây dựng ngôi nhà cấp IV theo quy chuẩn “3 cứng” là khung cứng, mái cứng và nền cứng. Sau hơn 2 tháng thi công, công trình ngôi nhà đã hoàn thành đưa và vào sử dụng. 

Tại buổi trao nhà đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao số tiền còn lại hỗ trợ cho 02 hộ gia đình. Đồng chí cũng ân cần thăm hỏi, động viên các hộ ngay sau khi có được ngôi nhà để ở ổn định cuộc sống, tiếp nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tăng gia lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Việc hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng nói trên là món quà đầy ý nghĩa giúp người dân thêm niềm tin, yêu vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là thêm niềm vui mới trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23/5/2021 tới đây.


Tin khác

Liên kết website