Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc tại xã Vĩ Thượng.

16/09/2020 10:15 109 lượt xem

“Xã Vĩ Thượng cần rà soát lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2020; không được chủ quan, những chỉ tiêu nào chưa đạt, đạt thấp cần có giải pháp cụ thể. Phấn đấu đến cuối năm 2020 cần hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra ngay từ đầu năm”. Đó là yêu cầu của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện Nguyễn Công Sự tại buổi làm việc với xã Vĩ Thượng chiều ngày 15.9.

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện kiểm tra tình hình thiệt hại tại Trường THCS Vĩ Thượng

Trước khi làm việc với UBND xã Vĩ Thượng, đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại sau mưa bão ngày 12 và 14/9 tại Trường THCS Vĩ Thượng và một số hộ dân bị ảnh hưởng nặng. Theo đó, Trường THCS Vĩ Thượng bị ngập nước đã hỏng 10 máy vi tính, 2 máy bơm nước; nhiều bàn ghế sách vở, tài liệu, hồ sơ của giáo viên và học sinh bị ướt. Về tài sản, hoa màu của nhân dân bị chết và cuốn trôi 18 con lợn; số gia cầm bị chết và cuốn trôi là 6.380 kg; cá 15.300 kg; diện tích lúa bị thiệt hại 70% là 4,8 ha, ngô trên 70% là 5,8 ha, diện tích rau màu khác 5.6 ha.

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo, các ban, ngành xã báo cáo những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm; tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra ngày 12 và 14/9/2020; công tác triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020. Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà xã Vĩ Thượng đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu: Đối với UBND xã Vĩ Thượng cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm để lãnh chỉ đạo cán bộ, nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh. Cần đẩy mạnh việc tuyên truyền Nghị quyết của Đảng bộ xã, Đảng bộ huyện; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần bố trí sắp xếp công việc hợp lý, tránh việc một cán bộ kiêm nhiệm quá nhiều công việc. Quan tâm đến công tác phát triển Đảng viên. Bên cạnh đó, xã Vĩ Thượng cũng cần rà soát số lượng lúa bị thiệt hại trong những ngày mưa bão vừa qua; cần chia sẻ, động viên, tuyên truyền cho bà con nhân dân về cách ứng phó với thiên tai nhằm tránh những thiệt hại nặng nề có thể xảy ra. Có phương án hỗ trợ, giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả sau mưa bão. Đối với các đơn vị trường học trên địa bàn xã, cần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành; lãnh đạo các đơn vị trường học cần điều chỉnh, phân công cán bộ, giáo viên một cách hợp lý để việc giảng dạy các môn học cho các em học sinh được đầy đủ, không bị trống tiết, thiếu tiết học.


Tin khác

Liên kết website