Gương Người tốt - Việc tốt

Phạm Thị Dung hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

14/05/2021 02:25 293 lượt xem

Thời gian qua, trên địa bàn xã Tân Trịnh có nhiều tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó chị Phạm Thị Dung được biết đến là tấm gương sáng cho những hội viên khác học tập, noi theo. Bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

Những năm đầu khi mới lên Quang Bình lập nghiệp, cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Tài sản của gia đình không có gì, hai vợ chồng chị Dung đã phải xoay sở rất nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Trăn trở, băn khoăn tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế để cải thiện đời sống. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, với sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chị mạnh dạn đầu tư 300 cây cam và nuôi gà. Tuy nhiên, quá trình ban đầu của chị gặp không ít trắc trở do đồng vốn ít ỏi, thiếu kinh nghiệm và kiến thức nên hiệu quả mang lại từ việc trồng cam không đem lại lợi nhuận. Nhận thấy với nguồn đất đai và khí hậu phù hợp, chị đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng chè, lạc, vay thêm vốn đào ao, thả các loại cá trắm, trôi, chép và tập trung nuôi gà thương phẩm. May mắn được Hội liên hiệp Phụ nữ xã tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, chị tham gia và về áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi tại gia đình nên trong quá trình chăn nuôi đàn gà của chị luôn khỏe mạnh, không có dịch bệnh xảy ra. Nhờ vậy, trang trại của gia đình chị dần phát triển quy mô và chất lượng hơn. Chị chia sẻ “ban đầu lập nghiệp cũng khó khăn lắm, nhưng qua tham khảo các mô hình của chị em phụ nữ các xã, huyện bạn, về mình cũng mạnh dạn làm theo. Được thiên nhiên ưu đãi nên cây chè ở khu vực này phát triển rất tốt, giá thành ổn định nên trung bình mỗi ngày tôi cũng thu nhập được100 - 200 nghìn đồng từ việc hái chè”. Ngoài ra, chị còn đầu tư máy làm chè xanh và nhận sao khô chè thuê cho các cơ sở khác. Trừ tất cả các loại chi phí, trung bình mỗi tháng thu nhập 9 - 10 triệu từ việc sao chè.

Không chỉ thành công trong phát triển kinh tế gia đình, chị còn được mọi người biết đến là người nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào phụ nữ và phong trào tại địa phương. Chị luôn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế cho các chị em trong Chi hội; gia đình chị cũng là một gia đình mẫu mực, nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa, các con của chị đều chăm ngoan, có công ăn việc làm ổn định.

Có thể nói, chị Phạm Thị Dung là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam, được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp ghi nhận, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và làm theo.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website