Gương Người tốt - Việc tốt

Bác sỹ Phạm Mạnh Quân - Gương sáng trong chống dịch Covid-19.

29/04/2022 02:22 619 lượt xem

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nói riêng, trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung, nhiều chiến sỹ áo trắng đã âm thầm, lặng lẽ dấn thân, cống hiến, hy sinh tình cảm và lợi ích cá nhân để mang lại cuộc sống bình an cho người dân. Trong số các chiến sỹ áo trắng ấy, có bác sỹ CKI Phạm Mạnh Quân - Trưởng khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình là người như thế. 

Bác sỹ Phạm Mạnh Quân - Gương sáng trong chống dịch Covid-19.
Bác sỹ Phạm Mạnh Quân hiến máu tình nguyện giúp người bệnh

Đã 8 năm trong nghề, bác sỹ Phạm Mạnh Quân - CKI, Trưởng khoa Thăm dò luôn ghi nhớ lời Bác căn dặn: “Lương y như từ mẫu”. Trong công tác chuyên môn, bác sỹ Quân đã dành nhiều thời gian và tâm huyết nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi từ đồng nghiệp đi trướcáp dụng phương pháp trong khám và điều trị bệnh. Qua đó, đã góp công trong các đợt điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân tại Bệnh viện, đưa Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình trở thành một địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, được nhân dân địa phương yêu quý.

Trải qua hơn 2 năm và 4 đợt dịch Covid-19 bùng phát. Với vai trò, trách nhiệm của người cán bộ làm trong ngành y tế, mang sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Bản thân bác sỹ Quân không cho phép mình chùn bước mà phải thật sự tỉnh táo để tìm ra giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện đạt hiệu quả. Trong đợt vận động cán bộ ngành Y trong toàn tỉnh tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại miền Nam, Bác sỹ Phạm Mạnh Quân đã tình nguyện xung phong cùng Đoàn cán bộ Sở Y tế Hà Giang tham gia hỗ trợ miền Nam chống dịch bệnh Covid-19 tại Bến Cát - Bình Dương trong khoảng thời gian từ 25/8/2021 đến 30/10/2021. Trở lại đơn vị, bác sỹ Quân tiếp tục hăng hái xung phong tình nguyện cùng với các đồng nghiệp bước vào “Trận chiến mới”. Phải tiếp xúc với F0 hàng ngày, bác sỹ Quân luôn trấn an tinh thần cho người bệnh giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, bình tĩnh và thực hiện các bước điều trị theo hướng dẫn. Do đó, mỗi lần F0 xét nghiệm âm tính là niềm vui lớn đối với bác sỹ Quân và các đồng nghiệp.

Bác sỹ CKI Phạm Mạnh Quân - Trưởng khoa Thăm dò chức năng chia sẻ: “Bản thân tôi và các đồng nghiệp luôn thực hiện đúng lời dạy của Bác: Lương Y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”. Chúng tôi xác định rằng, tính mạng con người là trên hết, do vậy, trong khi thực hiện nhiệm vụ, tôi và các đồng nghiệp đều gác lại sự nhọc nhằn, vất vả, tình cảm riêng tư để tập trung cao độ nhằm cứu người bệnh khỏi nguy hiểm, chiến thắng bệnh tật”.

Bên cạnh đó, Bác sỹ CKI Phạm Mạnh Quân cũng đã 5 lần cứu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, truyền máu cứu sống người bệnh. Với tâm niệm làm theo lời Bác “Thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Anh không quản ngại ngày đêm, mưa gió, mỗi lần nhận được thông tin bệnh nhân đang cấp cứu trong viện bị thiếu máu, bác sỹ Quân sẵn sàng vào viện để truyền máu cứu người bệnh. Sự nhiệt tình, yêu thương người bệnh như anh chị em ruột của bác sỹ Quân được bạn bè, đồng nghiệp và các bệnh nhân quý mến.

Đại hội đại biểu Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình nhiệm kỳ 2022-2027, bác sỹ Phạm Mạnh Quân - Trưởng khoa Thăm dò chức năng được sự tin yêu, quý mến của các đồng nghiệp đã được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình. Trong công tác Đoàn thanh niên, bác sỹ Quân luôn hăng hái, tháo vát, nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động Đoàn. Bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết từ Trung ương, tỉnh, huyện, bác sỹ Quân lồng ghép các nội dung đó vào trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, giúp cho các đoàn viên trong Chi đoàn Bệnh viện hiểu, nhận thức rõ các nội dung, sự lãnh chỉ đạo của các cấp để vận dụng vào cuộc sống, vào công việc.

Nói về bác sỹ Phạm Mạnh Quân, bác sỹ Hoàng Văn Huân, khoa Nội, đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết: “Bác sỹ Quân là người nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu, hướng dẫn, chia sẻ chuyên môn  với các đồng nghiệp. Bản thân tôi cùng các đồng nghiệp khác luôn nỗ lực, phấn đấu học hỏi từ anh để đưa Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình là địa chỉ tin cậy của bà con nhân dân, giảm các ca chuyển viện lên tuyến trên”

Nhận xét về bác sỹ Quân, bác sỹ Hoàng Thị Huyền - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình chia sẻ: “Bác sỹ Phạm Mạnh Quân - Trưởng khoa Thăm dò chức năng là bác sỹ có kinh nghệm, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, luôn luôn đi đầu trong mọi hoạt động và các phong trào, hoà nhã, khiêm tốn, năng động, hết lòng vì người bệnh. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, bác sỹ Quân là một trong những chiến sỹ áo trắng không ngại khó, ngại khổ, xung phong tình nguyện tham gia trên mọi “mặt trận” phòng dịch Covid-19”, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những chiến sĩ áo trắng, trong đó có bác sĩ Phạm Mạnh Quân đang ngày đêm thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, phát huy phẩm chất cao quý của người thầy thuốc bảo vệ, chăm lo tốt sức khỏe cho nhân dân.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website