Chính trị

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Hòa Bình, xã Tiên Nguyên

11/11/2020 01:23 50 lượt xem

Ngày 09/11/2020, thôn Hòa Bình, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 - 18/11/2020). Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đông dảo bà con nhân dân thôn Hòa Bình.

Thôn Hòa Bình có 02 dân tộc cùng sinh sống (Dân tộc Dao chiếm 90%, Tày chiếm 10%), có 42 hộ với 188 nhân khẩu, có 11 hộ nghèo, 13 hộ cận nghèo, lương thực bình quân đầu người 500kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu/người/năm. Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại ngày truyền thống Đại đoàn kết toàn dân tộc và 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), nghe báo cáo tổng kết xây dựng khu dân cư năm 2020 về kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2020 của bà con nhân dân thôn Hòa Bình. Trong năm qua, bà con nhân dân trong thôn đã nỗ lực phấn đấu, cùng nhau đoàn kết thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động. Đời sống tinh thần, vật chất của bà con nhân dân trong thôn không ngừng được nâng cao, các phong trào, mô hình phát triển kinh tế như: Chăn nuôi tổng hợp, Nhà sạch vườn đẹp, quỹ vì người nghèo, quỹ nhân đạo… hàng năm tổ chức thăm hỏi tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn, thôn có 01 Tổ hòa giải với 07 thành viên, đến nay trên địa bàn thôn có trên 70% số hộ gia đình có 03 công trình vệ sinh đạt chuẩn và 90% số hộ có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn được giữ vững, ổn định. Thôn có 100% số hộ gia đình thực hiện quy định nếp sống mới về việc cưới, việc tang và Lễ hội, thực hiện đúng theo quy ước của thôn.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà bà con nhân dân trong thôn đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân các dân tộc trong thôn, trong xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết; thường xuyên quan tâm và hỗ trợ những hộ nghèo; khuyến khích bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế; xây dựng các tổ hoạt động văn nghệ, đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao; mỗi người dân, hộ gia đình trong thôn tự giác thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt Quy ước, hương ước của thôn đã đề ra và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn. Dịp này UBND xã Tiên Nguyên đã công nhận danh hiệu gia đình văn hóa 03 liên tục cho 03 hộ và tặng giấy khen 01 hộ gia đình tiêu biểu và 27 hộ đã được công nhận gia đình văn hóa năm 2020 có thành tích trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2020.

 

 


Tin khác

Liên kết website