Văn hóa - Xã hội

Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Thu

18/11/2017 00:00 105 lượt xem

Sáng 17/11. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang và Ban chỉ huy Quân sự huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Thu tại thôn Mới, xã Xuân Giang, đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017).

Tại buổi Lễ, Lãnh đạo BCH Quân sự huyện Quang Bình đã lên thông qua Báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Thu. Trong quá trình xây dựng nhà với nguồn kinh phí hỗ trợ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng đã trực tiếp hỗ trợ gia đình với số tiền là 70 triệu đồng được chia làm 02 đợt; ngoài số tiền được Quân đội hỗ trợ, gia đình đã chi thêm trên 80 triệu đồng để làm; cấp ủy, chính quyền địa phương đã tham gia đóng góp được 370 ngày công hỗ trợ giúp gia đình xây dựng nhà. Đến nay ngôi nhà đã được hoàn thiện với diện tích là 90m2 nhà được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, nhà sàn truyền thống.

Phát biểu tại buổi Lễ, Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đọc và trao Quyết định bàn giao nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Thu; đồng thời bày tỏ những tình nghĩa thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang nói riêng đối với người có công với đất nước; mong muốn trong thời gian tới gia đình phần nào bớt đi những khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước, góp phần tích cực cùng cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình xây dựng quê hương ngày càng giầu mạnh và phát triển.

 

Tin khác

Liên kết website