Văn hóa - Xã hội

Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình lần thứ V năm 2018

20/08/2018 00:00 146 lượt xem

Ngày 19/8, tại lòng hồ thủy điện sông Chừng, huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình lần thứ V, năm 2018. Đến dự có các đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND Hà Giang; đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lãnh đạo Sở VHTT&DL; đại diện một số huyện Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần; đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình cùng 432 vận động viên đại diện cho 24 đội đua…

 Tại buổi Lễ đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đánh trống khai hội, sau tiếng trống vang khai hội các đại biểu đã cùng nhau tham gia diễu thuyền và thả cá trên lòng hồ thủy điện sông Chừng. Sau đó, 24 đội đua nam đến từ 15 xã, thị trấn, các khối giao ước thi đua của huyện Quang Bình và 01 đội đua huyện Bắc Mê bước vào cuộc tranh tài chính thức theo vòng loại. Trong điều kiện thời tiết khá ủng hộ, với kỹ năng và chiến thuật khéo léo, các vận động viên đã nỗ lực hết mình trong từng cung đường đua và những pha trở tiêu sắc bén đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả trong và ngoài huyện đến xem, cổ vũ. Thông qua Lễ hội đua thuyền cũng là dịp để huyện quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch khu vực thủy điện sông Chừng, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa của quê hương Quang Bình. Đồng thời, đây cũng là dịp để các xã, các khối giao ước thi đua của huyện lập thành tích thiết thực kỷ niệm 15 năm thành lập huyện Quang Bình (24/12/2003 - 24/12/2018) và kỷ niệm các ngày lễ của tỉnh, của đất nước.

Một số hình ảnh tranh tài của các đội đua

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đua xã Tiên Nguyên, trao giải nhì cho đội xã Yên Hà, giải ba cho khối Văn hóa - Tổng hợp và 7 giải khuyến khích cho các đội đua lọt vào vòng chung kết.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với đội đạt giải nhất xã Tiên Nguyên

Trước đó, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến dâng hương đình Bản Chún, thôn Nà Mèo, xã Tân Nam, huyện Quang Bình.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện dâng hương tại Đình Bản Chún


Tin khác

Liên kết website