Chính trị

Hội nghị tổng kết, kết thúc Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa huyện Quang Bình, giai đoạn 2015 - 2020

13/09/2020 08:58 72 lượt xem

Ngày 11/9, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết, kết thúc Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) giai đoạn 2015 - 2020. Dự có Lãnh đạo Ban điều phối tỉnh; các xã thực hiện chương trình. Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ điều phối huyện chủ trì Hội nghị.

Là một trong năm huyện tham gia vào Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh Hà Giang được Quỹ phát triển nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tài trợ. Với 5 xã tham gia là Xuân Minh, Tân Nam, Bản Rịa, Nà Khương và Yên Thành. Sau 5 năm thực hiện chương trình đã có những thành công nhất định như: Cán bộ xã, thôn và người dân được nâng cao năng lực, nhận thức trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua các lớp tập huấn; người dân được tham gia vào quá trình lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm theo định hướng thị trường; việc triển khai thực hiện các hoạt động của từng hợp phần đã thu hút được sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là những đối tượng yếu thế, gồm các hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ, hộ dân tộc thiểu số. Nhận thức, tư duy của người dân cũng dần thay đổi, nhất là sản xuất hàng hóa theo hướng tập trung, có quy mô; hoạt động của các nhóm cùng sở thích (CIG), nhóm tiết kiệm tín dụng theo hình thức tổ nhóm thực hiện rất thành công, là một điểm mới tác động tích cực đến hoạt động sản xuất của người dân; thông qua Quỹ cộng tác công tư P-PC tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tiếp cận được nguồn vốn từ Chương trình, cải thiện mối liên kết sản xuất giữa người nông dân với khối tư nhằm phát triển hàng hóa theo chuỗi giá trị; kết cấu cơ sở hạ tầng được đầu tư giúp cho phát triển kinh tế  xã hội trên địa bàn các xã… Có thể khẳng định những kết quả của Chương trình đã góp phần lớn vào việc thay đổi nhận thức, năng lực; đồng thời thúc đẩy kinh tế của người dân nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của các xã nói chung.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá sự tác động tích cực của Chương trình đối với sự phát triển chung của cả huyện cũng như người dân vùng Dự án. Hội nghị cũng đã thống nhất chương trình kết thúc, nhưng một số hoạt động tại các hợp phần vẫn tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Vì vậy, các ngành chức năng của huyện và xã tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, tinh gọn lại các tổ, nhóm trên cùng một địa bàn nhằm quản lý tốt hơn.

Lãnh đạo Ban điều phối tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích

Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích

Hội nghị đã trao Giấy khen của huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa giai đoạn 2015 - 2020.


Tin khác

Liên kết website