Chính trị

Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo 35 và Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở

10/01/2022 06:55 245 lượt xem

Vừa qua, Huyện ủy Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo 35 và Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở huyện. Dự có các thành viên của 2 BCĐ, đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo 35 và Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở
Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, Ban chỉ đạo 35 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân, tham mưu định hướng tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân đề cao cảnh giác và đẩy mạnh việc đấu tranh chống quan điểm sai trái trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, góp phần quan trọng giữ vững ổn định, chính trị, quốc phòng - an ninh. Công tác tổ chức thực hiện các đề án được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm đúng mức; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, triển khai thực hiện có hiệu quả cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... từ đó góp phần phát huy cộng đồng tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế của huyện. Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy có hiệu quả vai trò lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, chú trọng nêu cao tinh thần dân chủ ở cơ sở, tăng cường phối hợp tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Tại Hội nghị đã có 15 ý kiến tham gia thảo luận của các thành viên của 2 Ban chỉ đạo nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ để trong những năm tiếp theo thực hiện có hiệu quả cao hơn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của 2 Ban chỉ đạo trong năm 2021. Các Ban chỉ đạo đã tập trung vào đẩy mạnh việc triển khai các chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa Nghị quyết, tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời tham mưu cho cấp ủy huyện, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị năm 2021. Song đồng chí cũng yêu cầu: Các thành viên BCĐ tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đặc biệt trong những ngày cận Tết; tiếp tục cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về công tác dân vận. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp để giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc của nhân dân ngay tại cơ sở. Tiếp tục nắm bắt hoạt động của các thế lực thù địch, đẩy mạnh việc nắm bắt thông tin, phòng chống luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng nhất là các vấn đề về dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website